เจ้าของบ้านเครียด ผู้เช่า ไม่ยอมจ่ายค่าเช่า 1 ปีเต็ม ไล่เท่าไหร่ก็ยังเฉย

เจ้าของบ้านเครียด ผู้เช่า ไม่ยอมจ่ายค่าเช่า 1 ปีเต็ม ไล่เท่าไหร่ก็ยังเฉย

เรียกได้ว่าใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 มีผู้ร้องเรียนผ่าน เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 6 ว่า ตนเองปล่อยบ้านให้เช่า พิกัดหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถ.สุขาภิบาล 5 สายไหม กทม. แต่ผู้เช่าค้างจ่ายค่าเช่านาน 12 เดือน จึงขอร้องให้ย้ายออกเป็นปีแล้ว แต่ผู้เช่ารายนี้กลับเมินเฉยไม่สนใจ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่ายของจริง ทำให้ตอนนี้ฝ่ายตนเองที่เป็นคนให้เช่าเครียดมาก เพราะต้องผ่อนธนาคาร เพื่อไม่ให้บ้านโดนยึด และที่สำคัญบ้านหลังนี้ต้องผ่อนแบบขั้นบันไดเพราะไปประนอมหนี้ที่ศาลมาแล้ว

ต่อมาทางเพจ โหนกระแส ได้รายงานเพิ่มเติมว่า ผู้เสียหายรายหนึ่งร้องเรียนเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 6 ว่า ตนเองปล่อยบ้านให้เช่า พิกัดหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถ.สุขาภิบาล 5 สายไหม กทม. แต่ผู้เช่าค้างจ่ายค่าเช่านาน 12 เดือน ตนขอร้องให้ย้ายออกเป็นปีแล้วแต่เขาก็ไม่สนใจ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่ายของจริง ตอนนี้เครียดและเหนื่อยมาก เพราะต้องผ่อนธนาคาร เพื่อไม่ให้บ้านโดนยึด และที่สำคัญบ้านหลังนี้ ต้องผ่อนแบบขั้นบันได เพราะไปประนอมหนี้ที่ศาลมาแล้ว ต่อมาผู้เสียหาย เปิดเผยกับเพจโหนกระแส เพิ่มเติมว่า ผู้เช่ารายนี้เช่าบ้านครบ 4 ปี เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ค้างค่าเช่า 12 เดือน บางเดือนจ่าย 5,000 บางเดือนไม่จ่ายเลย จนตอนนี้ค้างค่าเช่ารวม 260,000 บาท ค้างค่าไฟอีก 28,000 บาท

เบื้องต้น คุยกับทนายแล้ว เมื่อ 3 เดือนก่อนให้ทนายฟ้องขับไล่ แต่มีค่าใช้จ่ายสูง ตนจึงพูดคุยกับผู้เช่าว่า 3 เดือนต่อจากนี้ ค้างค่าเช่าไว้ก่อนได้ แต่ให้เอาเงินที่จะจ่ายค่าเช่าไปจ่ายมัดจำบ้านใหม่แทนแล้วย้ายออก ส่วนค่าเช่าที่ค้างค่อยว่ากัน แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ย้ายออก ตอนนี้ตนเดินทางจากบ้านที่จังหวัดนครราชสีมา

เข้ามาที่สำนักงานเขตสายไหม เพื่อมายื่นเรื่องร้องเรียนผู้เช่า เนื่องจากทำฟาร์มแมว พอเสร็จการยื่นเรื่องแล้ว ก็จะไปที่การไฟฟ้า เพื่อขอระงับการจ่ายไฟฟ้า ตนเดือดร้อนมาก ต้องกู้เงินนอกระบบมาผ่อนบ้าน จึงอยากให้ผู้เช่าเห็นใจกันบ้าง เพราะตนเห็นว่า ผู้เช่ามีรายได้ถึงขั้นซื้อรถเบนซ์ ซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ แต่ไม่ยอมผ่อนค่าเช่าบ้านให้ตน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ