บริษัทดัง ลอยแพ พนง.กว่า 500 ชีวิต เบี้ยวค่าจ้าง ไม่บอกเหตุผล

บริษัทดัง ลอยแพ พนง.กว่า 500 ชีวิต เบี้ยวค่าจ้าง ไม่บอกเหตุผล

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.66 เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์ครับเรื่องราวร้องทุกข์กระทรวงแรงงาน กระทรวงแรงงาน กัน จอมพลัง พาพนักงานระดับล่างถูกบริษัทบริหารอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง ย่านทองหล่อ กรุงเทพมหานคร ลอยแพไม่จ่ายเงินเดือนโดยไม่มีสาเหตุ มากกว่า 500 คน โดยวันนี้มีตัวแทนเดินทางมา 120 คน เพื่อยื่นเรื่องเพื่อความเป็นธรรมกับกระทรวงแรงงาน

โดยบรรยากาศบริเวณหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กระทรวงแรงงาน มีตัวแทนพนักงานกว่า 120 คนเข้ามายืนร้องเรียน เพราะหลายคนได้รับความความเดือดร้อนที่ไม่ได้รับเงินเดือน พร้อมชูป้ายเพื่อสื่อสารไปยังเจ้าของบริษัท

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง บอกว่า ตนเองได้รับเรื่องเพื่อให้ช่วยเหลือจากพนักงานบริษัทบริหารอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง บอกกับตนว่าบริษัทไม่จ่ายเงินเดือนมากกว่า 500 ชีวิต ซึ่งไม่แจ้งสาเหตุใดๆ เป็นจำนวน 1 เดือน ซึ่งทุกคนที่ไม่ได้รับเงินคือพนักงานระดับล่าง แต่ผู้บริหารเขาอาจจะมองว่าไม่ได้รับเงิน 1 เดือนคงไม่เดือนร้อน

ซึ่งความจริงแล้วเขาได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก บางคนไม่มีเงินกินข้าว บางคนประสบอุบัติเหตุไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาล ยอมรับว่า ตนเห็นใจทุกคนอย่างมากวันนี้จึงได้ประสานกับท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อยื่นหนังสือให้ตรวจสอบบริษัทดังกล่าวให้พนักงานทุกคนได้รับความเป็นธรรม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ