หนุ่มชวนสาวมาเดท แต่ต้องตกใจหนัก หลังฝ่ายหญิง ขนญาติมากินข้าวด้วย 23 คน ค่าอาหารแพงจนเข่าอ่อน สุดท้ายตัดสินใจชิ่งหนี

หนุ่มชวนสาวมาเดท แต่ต้องตกใจหนัก หลังฝ่ายหญิง ขนญาติมากินข้าวด้วย 23 คน ค่าอาหารแพงจนเข่าอ่อน สุดท้ายตัดสินใจชิ่งหนี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับเว็บไซต์ ettoday ได้รายงานเรื่องราวของชายชาวจีนชื่อหลิวคนหนึ่งวัย 29 ปี ที่ได้รับการแนะนำคู่เดทจากแม่สื่อ อีกฝ่ายมีชื่อนางสาวจาง เขาดีใจมากที่เธอตอบรับ จึงเตรียมจองร้านหรูร้านประจำของตัวเองและเสนอที่จะจ่ายค่าอาหารทั้งหมดให้ เพื่อสร้างความประทับใจในเดทแรก เมื่อถึงวันนัด นายหลิว ก็แทบช็อกเมื่อได้เห็นสาวคู่เดท เพราะเธอไม่ได้มาคนเดียวแต่มาพร้อมกับกลุ่มคนอีก 23 คน คาดว่าน่าจะเป็นบรรดาญาติของฝ่ายหญิง

ภาพจาก ettoday

นายหลิวพยายามสงบสติอารมณ์และแลกเปลี่ยนคำทักทายง่าย ๆ พวกเขาสั่งอาหารและไวน์จนเต็มโต๊ะ นายหลิวควรได้เป็นตัวเอกของงานนี้ ได้พูดคุยและทำความรู้จักกับนางสาวจางอย่างเต็มที่ แต่มันกลับไม่เป็นแบบนั้น เดทแรกดูจะไม่เป็นใจ นายหลิวก็ยังปลอบใจตัวเองว่า ไม่ช้าก็เร็ว ยังไงก็คงได้เจอสมาชิกในครอบครัวกันอยู่ดี เขาตั้งสติอย่างเงียบ ๆ ในห้องน้ำ ก่อนแอบถามพนักงานว่า ค่าอาหารวันนี้เท่าไหร่ ซึ่งเขาไม่ได้คาดหวังว่าราคาจะสูงถึง 85,000 หยวน (ประมาณ 4.1 แสนบาท)

พนักงานเปิดเผยว่าญาติและเพื่อนของหญิงคนดังกล่าวได้สั่งบุหรี่และแอลกอฮอล์ราคาแพงจำนวนมาก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมราคาค่าอาหารมื้อนี้ถึงสูงลิ่ว

ทำเอานายหลิวอยู่ไม่สุข เนื่องจากราคามันสูงมากเกินเขาจะรับไหว เขาแอบหนีออกไปจากร้านทันที พนักงานเห็นแต่ก็ไม่คิดมากอะไร เพราะนายหลิวเป็นลูกค้าประจำ แถมในห้องอาหารก็มีคนอยู่จำนวนมาก อย่างไรก็คงมีคนจ่ายเงิน

เมื่อถึงเวลาคนที่เหลือจึงต้องจ่ายค่าอาหารกันเอง เพราะเจ้ามือแอบชิ่งไปแล้ว ฝ่ายหญิงเสนอให้หารเท่า ๆ กัน แต่นายหลิวไม่ยอม เขาอยากจ่ายแค่ 19,000 หยวนเท่านั้น (ประมาณ 9.2 หมื่นบาท)

ญาติและเพื่อนของนางสาวจางโกรธมาก เลยทำการฟ้องศาล หลังการพิจารณาคดี ศาลตัดสินว่า นายหลิว ต้องจ่ายค่าอาหารแค่ของตัวเองและฝ่ายหญิงเท่านั้น ซึ่งประมาณ 5,600 บาท

ภาพจาก ettoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ