มนตร์สะกดแห่ง MINNIE (G)I-DLE ไอดอลสาวเคป๊อปมากความสามารถ

มนตร์สะกดแห่ง MINNIE (G)I-DLE ไอดอลสาวเคป๊อปมากความสามารถ

ต้องบอกว่าเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปเจนสี่ ที่กระแสมาดีกระแสมาแรงมาก ๆ นะครับ สำหรับ 5 สาวเสียงดีแห่งวง (G)I-DLE เพราะไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนออกมา ก็มักจะติดชาร์ตเพลงต่าง ๆ อยู่เสมอ แถมยังมียอดขายอัลบั้มที่สูงมากอีกด้วย

ซึ่งเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้มีความพิเศษอีกอย่างก็คือ มีสาวไทยอย่างมินนี่ เป็นเมนโวลคอลของวง ผู้มาพร้อมความสามารถที่ใครเห็นเป็นต้องตะลึง ถึงขนาดที่สื่อเกาหลียังต้องอวยในความเก่ง แต่เป็นเพราะอะไรนั้น เราไปรู้จักกับเธอกันครับ

มินนี่ ณิชา ยนตรรักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 1997 รุ่นเดียวกันกับ แบมแบม GOT7 และ ลิซ่า แห่งวง BLACKPINK จบการศึกษาจากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย เธอชอบเล่นเปียโนมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และเรียนร้องเพลงตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยมีคุณแม่เป็นเหมือนแรงบันดาล มินนี่มักจะดูแม่เล่นเปียโน และเรียนรู้ที่จะเล่นจากคุณแม่ของเธอ

มินนี่สามารถพูดได้มากถึง 5 ภาษา ได้แก่ ไทย เกาหลี อังกฤษ ญี่ปุ่น และจีน มีครั้งหนึ่งที่มินนี่ไปร่วมรายการ TMI News เธอได้โชว์ทักษะพูดโปรโมตรายการ โดยใช้ 5 ภาษาสับเปลี่ยนติดต่อกันได้อย่างคล่องปรือ กลายเป็นไวรัลทั่วโลกออนไลน์เลยตอนนั้น

ก่อนที่ มินนี่ จะไปตามหาความฝันที่เกาหลี สาวคนนี้เคยไปเรียนที่จีนเป็นเวลา 4 ปี กระทั่งเดือนกันยายน ปี 2014 ได้เข้าร่วมการออดิชั่นค่าย Cube ในประเทศไทย และไปเป็นเด็กฝึกที่เกาหลีใต้ในปี 2015 ตอนอายุ 18 ปี

สิ่งที่เด็กฝึกในค่ายเพลงเกาหลีทุกคนต้องทำ นั่นคือการเรียนร้องเพลง เรียนเต้น เรียนการแสดงเมื่อต้องอยู่ต่อหน้ากล้อง รวมถึงเรียนภาษาเกาหลีเพื่อใช้สื่อสาร ช่วง 3 เดือนแรกเธอร้องไห้อยากกลับบ้านทุกวัน แต่เมื่อตัดสินใจมาแล้วก็ไม่อยากกลับบ้านมือเปล่า

ในปี 2016 ช่วงที่มินนี่เป็นเด็กฝึก ได้มีส่วนร่วมในการแสดงของชอน โซยอน ที่คอนเสิร์ต Unpretty Rapstar Season 3 รวมถึงเคยปรากฏตัวในรายการ Pentagon Maker ต่อมาในเดือนมิถุนายน 2017

เธอยังมีส่วนร่วมในวิดีโอโปรโมต Rising Star Cosmetics ร่วมกับชูฮวา และในปีเดียวกันนี้เอง มินนี่ ได้รับโอกาสในการร่วมร้องเพลงของ Line Friend Twinkle Twinkle Little Star อีกด้วย

ก่อนที่ในปี 2018 หลังเป็นเทรนนีอยู่ 3 ปี มินนี่ได้เดบิวต์ในฐานะเมมเบอร์วง (G)I-DLE ในตำแหน่งเมนโวคอลทั้งที่เป็นสมาชิกต่างชาติ โดยปัจจุบันวง (G)I-DLE มีสมาชิกทั้งหมด 5 คนประกอบไปด้วย มิยอน, โซยอน, อูกี, ชูฮวา และ มินนี่ จุดแข็งของวงคือการที่สมาชิกวง สามารถร่วมเขียนเพลงและโปรดิวซ์เพลงเองได้ โดย มินนี่ ก็ได้ร่วมเขียนเพลงมาแล้วมากมาย

ต่อมาในปี 2020 มินนี่และสมาชิก (G)I-DLE ได้เข้าร่วมในรายการ Queendom ซึ่งมินนี่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีในวีกแรก เมื่อเจ้าตัวได้ร่ายมนต์เป็นภาษาไทย เริ่มต้นการแสดงเพลง LATATA สร้างความตกตะลึงให้กับคนดูหนักมาก รวมถึงเพลง Lion ที่แต่งขึ้นมาในการแข่งขัน

ปี 2021 มินนี่ ยังได้มีโอกาสรับงานแสดง เป็นซีรีส์แนวซิทคอมครั้งแรก ในเรื่อง So Not Worth It ของทาง Netflix ซึ่งถือเป็นซีรีส์ที่ได้รับเสียงตอบรับ แบบเกินคาดจากผู้ชมทั่วทั้งประเทศเลยละ

ทั้งนี้ มินนี่ ยังเคยได้ขึ้นเวที King of Mask Singer และร้องเพลงภาษาเกาหลี โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าใต้หน้ากากที่เธอสวมใส่นั้น ไม่ใช่คนเกาหลีแม้แต่น้อย ก่อนจะเปิดหน้ากากเฉลย ซึ่งน้ำเสียงของมินนี่ได้สร้างความเซอร์ไพรส์ ให้คนในรายการและคนดูเป็นอย่างมาก

ด้วยเสียงร้อนหวาน ๆ ชวนตกหลุมรัก บวกกับฝีมือทางการแสดงที่สอบผ่าน ไหนจะตำนานลายมือภาษาเกาหลีของมินนี่ ที่สวยถูกใจจนต้องนำไปเป็นฟอนต์ ทำให้สาวมินนี่ขึ้นแท่นเป็นลูกรักคนเกาหลีไปแล้ว ในขณะเดียวกันกระแสของวงก็ดังขึ้นเรื่อย ๆ ครับ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ