จิตดี ผู้ประกาศข่าวสาว เผยประสบการณ์ทำงานกับพุทธ ถึงขั้นลาออกกลางอากาศ

จิตดี ผู้ประกาศข่าวสาว เผยประสบการณ์ทำงานกับพุทธ ถึงขั้นลาออกกลางอากาศ

เรียกได้ว่าเซอร์ไพรส์มากๆสำหรับผู้ประกาศข่าวสาวคนดัง คู่ขวัญของ คุณพุทธ อภิวรรณ ครั้งเมื่ออยู่สังกัดเดิมอย่างอัมรินทร์ทีวี หลังจากที่ จิตดี ศรีดี ได้มาปรากฏตัวผ่านหน้าจอช่อง8 แถมประกาศหวนร่วมทีมกับ พุทธ อภิวรรณ ล่าสุดทาง รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 ถึงกับต้องเชิญพิธีกรสาวมานั่ง เคลียร์ให้กระจ่างพร้อมทั้งตอบคำถามที่ว่า จริงไหมข่าวลือเคยทะเลาะกับพุทธจนร้องไห้ ถูกครหาว่าอ่านข่าวไม่เก่ง

ภาพจาก ช่อง8 : Thai Ch8

ทางด้านคุณ จิตดี บอกว่า รู้สึกดีใจมากเลยค่ะ ดีใจที่ได้ร่วมงานกัน ก็มีความคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ด้วยระบบการทำงานอะไรแบบนี้ เรียกว่ารู้ใจ มีคนเขาบอกว่า คุณจิตดีนั่งอ่านข่าวกับคุณพุทธ ก็ไม่ได้เป็นคนอ่านเก่งนะ ไม่เห็นเหรอ บางวัน ค่ะ ค่ะ ค่ะ ก็จบเบรกแล้ว?

อาจารย์ขา พูดเก่งขนาดนั้นให้แทรกตรงไหน พอดิฉันจะพูด เขาก็งับกลับไปแล้ว ต้องรอจังหวะ ต้องเข้าให้ถูก

รู้จักหวะที่จะทำงานร่วมกับคุณพุทธได้อย่างไรคะ?

เรียนรู้กันค่ะ และทำความเข้าใจ นานพอสมควรกว่าจะเข้าใจกัน อ๋อพี่เขาเป็นแบบนี้ 1 2 3 เราต้องทำ และรองรับอย่างไรในบทบาทของเรา

ไม่กลัวคนคิดเหรอคะ ว่าอ่านข่าวไม่ทัน คุณพุทธก็เลยอ่านอยู่คนเดียวแบบนี้? ถามว่าอ่านไม่ทันไหม อันนี้ก็มียอมรับว่ามีบ้างนิดหน่อย เพราะเขาเป็นคนไวมาก

ได้ข่าวอ่านข่าว 2 ชั่วโมง ต้องทำการบ้าน 6-8 ชั่วโมง?

ถูกต้อง พูดง่ายๆ ก็คือเกือบตลอด 24 ชั่วโมง ยกเว้นตอนนอนหลับ มีบางครั้งหลับก็ตื่นมาสั่งงานเมื่อก่อน

การทำงานคุณจิตดีเป็นคนละเอียด และซีเรียสไหมคะ?

ใช่ ซีเรียสมากค่ะ จะต้องทุกอย่าง คือข่าวก่อนที่จะถึงสายตาคนดู เบื้องหลังเราทำงานกันหนักมาก ต้องดูก่อนว่าข่าวนี้ควรเล่นไหม ประเด็นอะไร คนดูจะสนใจไหม แล้วเราจะตามต่ออย่างไร ต้องเช็คทุกอย่างค่ะ ทนายความ ตำรวจ หรือแหล่งข่าว(สามารถพูดคุยได้ข้อมูลโดยตรง) ทีมงานเช็ค และเช็คเองด้วย ละเอียดเลย และประเด็นพาดหัวข้อข่าว ทำอย่างไรให้คนสนใจ อันนี้ก็ได้มาจากคุณพุทธ

ภาพจาก ช่อง8 : Thai Ch8

คุณพุทธเขาเป็นคนดุไหม ดุเธอไหม?

ดุ ดุเลย ไม่ทันใจเขา หรือตามไม่ทันก็ดุ(ยิ้ม) ก็ตั้งสติต่อ มันหยุดตรงนั้นไม่ได้ค่ะ

ที่ผ่านมาเคยทำงานเข้าขากันไม่ได้ จิตดีน้ำตาร่วงจริงไหม?

มี ก็มีลาออกเลย ใช่ๆ เคยลาออกกลางอากาศเลย คือโดนดุค่ะ มันไม่ใช่ว่าจะดุครั้งเดียว แล้วร้องไห้เลยมันไม่ใช่ มันเป็นความกดดันมาเรื่อยๆค่ะ พี่เขาไม่มาสนใจหรอก มันคืองาน ถามว่าร้องไห้ทำไม บางทีมันก็สะเทือนใจบ้างไหม แต่มันผ่านมานานแล้วค่ะ แล้วเขาก็มาง้อค่ะ เขาก็มีแบบดุแรงๆ แบบนี้ ก็จะมีขนมเค้กมาให้น้อง ๆ ทีมงาน ไม่ใช่หนูคนเดียวนะ ก็จะมาง้อ

คุณจิตดี ที่นี่ของจริง จริงอย่างไร?

ก็จริง ทำงานจริงจัง คนเล่าข่าวก็เป็นคนจริง ทุกอย่าง ทีมงาน คือจะบอกว่าเราทำด้วยจิตวิญญาณของเราค่ะ คำคำนี้พี่พุทธเป็นคนคิด เพราะฉะนั้นก็สื่อตามความหมายอยู่แล้วเลย แต่จิตดีรู้ใช่ไหม เดี๋ยวนี้เขามีการเต้าข่าว เพื่อนั่งอ่านเหมือนสร้างละคร

มันจะมีแบบนั้นไหมในบ้านเรา?

มันจะสร้างทำไมค่ะ เรามีสไตล์เป็นของตัวเอง เราเล่นข่าวโอเค ข่าวเรื่องเดียว มันอาจจะเหมือนกันทุกๆ ช่องถูกไหมคะและเล่าเหมือนๆ กัน แต่มุมที่เราจะนำเสนอมันต้องลึกเข้าไปอีก ต้องออกไปหาข้อมูลเสริมเพิ่มเติมค่ะ

ภาพจาก ช่อง8 : Thai Ch8

ขอบคุณ บทสัมภาษณ์ รายการคนดังนั่งเคลียร์

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ