งานเข้า บิ๊กสรรพสามิต โทรเคลียร์รถขนน้ำมันเถื่อน หลังตำรวจสกัดจับ ลั่น รถพรรคพวก

งานเข้า บิ๊กสรรพสามิต โทรเคลียร์รถขนน้ำมันเถื่อน หลังตำรวจสกัดจับ ลั่น รถพรรคพวก

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตประจวบคีรีขันธ์ จับกุม นายสมบัติ อายุ 47 ปี พร้อมของกลางรถบรรทุกกึ่งพ่วงน้ำมันดีเซล จับได้ที่ บริเวณริมถนนเพชรเกษม ขาเข้า ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

พบน้ำมันดีเซลเถื่อน 15,000 ลิตร ไม่ตรงตามเอกสารที่ระบุไว้ในใบกำกับการขนส่งจริง รวมถึงไม่มีใบกำกับภาษีที่แน่ชัด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางพร้อมกับนำตัว นายสมบัติมาดำเนินคดีในความผิดฐาน “มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี” ก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งระหว่างที่ตำรวจทางหลวงกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต กำลังดำเนินการตรวจสอบของกลางอยู่นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่สรรพสามิตระดับสูงรายหนึ่งโทรศัพท์มาหาเจ้าหน้าที่สรรพสามิตผู้ใต้บังคับบัญชาที่อยู่ร่วมในคณะจับกุม

โดยบอกว่า ขอให้ปล่อยรถบรรทุกคันดังกล่าวอ้างว่าเป็นของพรรคพวก แต่เจ้าหน้าที่สรรพสามิตที่เป็นชุดจับกุมได้ตอบปฏิเสธกลับไป โดยให้เหตุผลว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังร่วมกับตำรวจทางหลวงจึงไม่สามารถทำได้

ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการกระทำในลักษณะดังกล่าวจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องดังกล่าวเพิ่มเติมต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ