หวานเจี๊ยบ ผู้ว่าฯชัชชาติ ฝากวิโรจน์ จัดการส่วย กทม.

หวานเจี๊ยบ ผู้ว่าฯชัชชาติ ฝากวิโรจน์ จัดการส่วย กทม.

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล ได้นำทีมส.ส.ของพรรค เดินทางหารือกับ ผู้ว่าฯชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร. โดยก่อนที่ นายพิธา จะเดินทางมาถึง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาถึงก่อน

โดยทันทีที่นายวิโรจน์ พบกับนายชัชชาติก็ได้เข้าสวมกอดกันทันที พร้อมกับถามไถ่สบายดีหรือไม่ เนื่องจากทั้งสองคนเคยเป็นคู่แข่งกันในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งนายชัชชาติ ได้กล่าวกับนายวิโรจน์ว่า ฝากจัดการส่วย กทม.ให้หน่อย ขณะที่นายวิโรจน์ยิ้ม และตอบกลับว่า แค่เจออาจารย์ก็พอแล้วมั้ง พร้อมกับยกสมุดโน๊ตมาโชว์ และบอกว่า เลือกสมุดเล่มนี้มา ขอให้เป็นปีที่ดีของอาจารย์ชัชชาติ และของประชาชน และบอกอีกว่า ในสมุดเล่มนี้ไม่มีบัญชีส่วย แต่เป็นสมุดที่เอามาจดงาน

ขณะที่นักข่าวถามว่าจะเข้ามาช่วยปราบส่วยกทม.หรือไม่ นายวิโรจน์ ตอบว่า มันเป็นหน้าที่ของรัฐบาลอยู่แล้ว เพราะอะไรที่เป็นการสูญเสียผลประโยชน์ของประชาชนก็ต้องเข้ามาจัดการ ไม่อย่างงั้นคงจะบอกว่าเป็นผู้แทนราษฎร คงไม่ได้ และไม่ใช่เรื่องที่ต้องรับปาก แต่เป็นหน้าที่อยู่แล้ว

และเมื่อถามว่าอยากฝากอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายวิโรจน์ ตอบว่า มองตาก็รู้ใจ เหมือนฟุตบอลที่เข้าขากัน พออาจารย์ได้บอลปุ๊ป ผมวิ่งคลำทางแล้ว และบอกอีกว่า จริงๆ ทีมงานของนายชัชชาติ ก็ทำงานร่วมกันกับทีมงานของพรรคก้าวไกลมาสักระยะอยู่แล้ว อย่างเช่น เรื่องงานสภากรุงเทพมหานคร เรื่องงบประมาณของกรุงเทพมหานคร และเรื่องของแนวทางในการพัฒนา ดูว่าจะทำอย่างไร ที่จะสนับสนุนการทำงานของผู้ว่าฯชัชชาติให้ดีที่สุด พร้อมยืนยันว่าหน้าฝนปีนี้ แม้จะมีน้ำท่วมอยู่บ้างแต่ก็ลงเร็วมาก ขณะที่ผู้ว่าฯชัชชาติ รีบพูดตัดบท "อย่าเพิ่ง ยังมาไม่เต็มที่เลย รอก่อนๆ" ด้านนายวิโรจน์ ยิ้มและตอบว่า "ยังมาไม่เต็มที่ ผมอยากให้กำลังใจ"

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ