เลขา ส.ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ แกนนำเรียกร้องที่ดินเขาค้อ ขับรถหลุดโค้ง เสียชีวิต

เลขา ส.ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ แกนนำเรียกร้องที่ดินเขาค้อ ขับรถหลุดโค้ง เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน สำนักข่าวดัง รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ส่วนตัว 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียนเพชรบูรณ์ ซึ่งมี นายปรีชา เดชบุญ เลขานุการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ และประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลสะเดาะพง รวมทั้งยังเป็นเจ้าของรีสอร์ตภูผาชาละวัน อ.เขาค้อ ขับรถยนต์คันดังกล่าวกำลังลงจากเขาค้อประสบอุบัติเหตุ โดยจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา เลยจุดบริเวณหมวดการทางเขาค้อซ่อมแซมไหล่ถนนที่เกิดการสไลด์ทรุดพังกระทั่งเสียชีวิต

โดยรายงานแจ้งว่า ขณะเกิดเหตุนายปรีชากำลังขับรถส่วนตัวลงจากเขาค้อเพื่อจะเดินทางมาร่วมประชุมกับทางจังหวัด ระหว่างทางสันนิษฐานว่านายปรีชาขับรถลงเขาด้วยความเร็วมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา ทำให้รถจะแหกโค้ง นายปรีชาพยายามหักพวงมาลัยเบี่ยงออกกระทั่งรถพุ่งข้ามไปยังเลนตรงกันข้าม จากนั้นเสียหลักตกร่องน้ำริมถนนจนกระจกหน้ารถแตกกระจาย ในขณะที่นายปรีชาไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย คาดว่าน่าจะเป็นเหตุให้ร่างนายปรีชาโดยเฉพาะใบหน้าพุ่งไปปะทะกระจกหน้ารถจนเสียชีวิตโดยทันที

ในขณะที่กันชนหน้ารถด้านขวา (ด้านคนขับ) มีรอยกระแทกจนได้รับความเสียหาย ต่อมา นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเขาค้อ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเขาค้อได้เคลื่อนย้ายมาชันสูตรที่โรงพยาบาล โดยรับฟังผลการชันสูตรพลิกศพนายปรีชาเบื้องต้นพบว่า ใบหน้ามีบาดแผลถูกกระจกบาดยับเยินและคอหัก ซึ่งนายภาคภูมิได้ให้กำลังใจพร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวนายปรีชาอีกด้วย

สำหรับนายปรีชานอกจากเป็นเลขานุการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังเป็นแกนนำในการเรียกร้องเรื่องการมีสิทธิครอบครองและใช้ประโยชน์ที่ดินบนเขาค้อ นอกจากนี้ นายปรีชาซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ต ยังตกเป็นผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกครอบครองป่าสงวนบนเขาค้อ และยังเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มผู้ประกอบการรีสอร์ตและกลุ่มราษฎร ในการผลักดันการแก้ไขปัญหาที่ดินบนเขาค้ออีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ