สาวเซอร์ไพรส์พ่อ สวมชุดครุยก้มกราบแทบเท้า ไม่เคยอายที่พ่อทำอาชีพเก็บขยะ ส่งลูกเรียนจนจบพยาบาล

สาวเซอร์ไพรส์พ่อ สวมชุดครุยก้มกราบแทบเท้า ไม่เคยอายที่พ่อทำอาชีพเก็บขยะ ส่งลูกเรียนจนจบพยาบาล

วันที่ 5 มิถุนายน 2566 เกิดเรื่องราวสุดประทับใจนางสาวอุษณีย์ (น้องแต้ว) อายุ 23 ปี ทำเซอร์ไพร์สพ่อ นายอุดมศักดิ์ อายุ 49 ปี และมารดาคือนางประไพ อายุ 45 ปี ขณะนายอุดมศักดิ์ เพิ่งเสร็จจากงานเก็บขยะกับรถเก็บขยะของเทศบาล ต.บ่อพลอย โดยนางประไพ เดินทางมารอรับนายอุดมศักดิ์ กลับบ้านพัก ซึ่งนางสาวอุษณีย์ หรือน้องแต้ว แต่งกายชุดรับปริญญามากราบเท้าพ่อและแม่ และสวมกอดกันด้วยความดีใจ

ทั้งนี้เนื่องจากน้องแต้ว เพิ่งรับปริญญาหลังจบการศึกษารับปริญญาตรีจากวิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี และก็เดินทางกลับบ้าน มากราบเท้าพ่อและแม่

นายอุดมศักดิ์ บิดาของน้องแต้ว เล่าว่า ตนเองทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะของเทศบาล ต.บ่อพลอย ทำงานตั้งแต่ 07.00 น. - 12.00 น. ช่วงบ่ายจะออกเก็บขยะตามสถานที่ต่างๆ ตกค่ำก็ไปรับจ้างกรีดยางพารากับนางประไพ ผู้เป็นภรรยา นอกจากช่วยตนกรีดยางพาราแล้วก็ยังทำหน้าที่เป็น อสม.ช่วยงานสังคม โดยตนมีลูกสาวเพียงคนเดียว คือน้องแต้ว ส่งให้เรียนหนังสือระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนชุมชนวัดบ่อไร่ จบ ป.6 ก็มาต่อชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบ่อไร่วิทยาคม จนจบ ม.6 สอบเข้าเรียนต่อที่วิทยาลัยพยาบาล จ.จันทบุรี และเพิ่งจบการศึกษาในปีนี้

นายอุดมศักดิ์ บอกว่าตนเองมุมานะทำงาน ไม่เลือกขอให้เป็นงานสุจริต หนักเอาเบาสู้ ส่งเสียลูกให้เรียนหนังสือ ดูแลครอบครัว ทุกวันนี้ใช้ชีวิตกับภรรยาอย่างพอเพียง และมีความสุข แม้จะทำงานที่บางคนมองว่าไม่มีเกียรติ แต่ตนเองมองว่า เป็นงานสุจริตไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร และภาคภูมิใจที่มุมานะทำงานสงเสียลูกจนเรียนจบการศึกษา

ขณะน้องแต้ว สาวปริญญาป้ายแดง บอกว่าดีใจ ภาคภูมิใจกับความสำเร็จทางการศึกษาตนเอง และไม่เคยอับอายที่มีพ่อทำงานเก็บขยะ แม้แรกๆจะนึกน้อยใจในโชคชะตาบ้าง แต่ก็ภาคภูมิใจในความเป็นพ่อ ที่พ่อเป็นคนดี ขยัน อดทน มีน้ำใจต่อเพื่อนบ้าน รักครอบครัว ส่วนตนจบการศึกษาแล้ว จะต้องทำงานในสถานพยาบาลอำเภอแหลมงอบ ชดใช้เงินทุนการศึกษา ขณะเดียวกันตนเองจะเป็นผู้ดูแลครอบครัว ลดภาระพ่อลงบ้าง ด้วยการมอบเงินเดือนให้ใช้จ่ายในบ้านพร้อมทั้งเก็บหอมรอมริบเพื่อสร้างบ้านใหม่ให้พ่อกับแม่ และจะตั้งใจทำงานตามอุดมการณ์วิชาชีพพยาบาล ช่วยเหลือผู้ไข้ ผู้ป่วยอย่างสุดความสามารถต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ