หวิดวางมวย ศึกเพื่อนบ้านทำที่จอดรถกลางถนน ก่อนยอมรื้อโรงรถและกระถางต้นไม้

หวิดวางมวย ศึกเพื่อนบ้านทำที่จอดรถกลางถนน ก่อนยอมรื้อโรงรถและกระถางต้นไม้

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part6 ได้โพสต์ข้อความ ขอร้องเรียนกรณีเพื่อนบ้านสร้างโรงจอดรถบนถนนหน้าบ้าน เทศบาลบางคูรัดได้เข้ามาตักเตือน แต่ไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หรือเพราะเจ้าบ้าน หลังดังกล่าวอ้างว่าสนิทนายกฯเทศบาล หรือสนิท สท.ในท้องถิ่น และควบตำเเหน่งผู้นำหมู่บ้านด้วย (เจ้าบ้านคนก่อน ร้องเรียนมาหลายปีไม่ได้รับความแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง) เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 5 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านตรงข้าม เลขที่ 88/4 หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง พบ นายกอล์ฟ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกร้องเรียนเรื่องสร้างโรงรถล้ำมากลางถนน ซึ่งพบว่าเป็นบ้านทาวส์เฮ้าส์ 2 ชั้น เพื่อสอบถามถึงกรณีที่ถูกร้องเรียน

นายกอล์ฟ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่ปี 2538 และสร้างโรงรถเมื่อปี 2541 แต่โครงสร้างโรงรถไม่ได้สร้างแบบถาวร และบ้านตรงข้ามเป็นบ้านของคุณตาที่อายุเยอะแล้ว และเป็นเจ้าของบ้านคนเก่า ต่อมาคุณตาเสียชีวิต บ้านหลังตรงข้ามก็ร้างไม่มีคนอยู่ประมาณ 3-4 ปี จนมีเจ้าของใหม่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว

นายกอล์ฟ กล่าวต่ออีกว่า ตนได้รับแจ้งจากเทศบาลว่ามีคนร้องเรียน เรื่องกระถางต้นไม้และโรงจอดรถที่สร้างบนถนนหน้าบ้าน ซึ่งกระถางต้นไม้ตนเพิ่งสั่งซื้อมาวางเมื่อวาน ส่วนเรื่องโรงจอดรถตนรู้ว่ามันผิด และยินดีจะทำทุกอย่างให้มันถูกต้อง แต่บ้านหลังตรงข้ามบ้านตนเขาก็ต่อเติมเหมือนกัน ก็ต้องรื้อออกให้หมดเช่นกัน นัดช่างมารื้อพร้อมกันเลยก็ได้ ตนก็เข้าใจว่าบนถนนเป็นที่สาธารณะเอาต้นไม้อะไรมาวางแบบนี้ มาสร้างโรงจอดรถมันผิด ตนได้บอกเจ้าหน้าที่เทศบาลไปแล้วว่าจะขยับต้นไม้ให้

นายอมร เที่ยงแท้ อายุ 52 ปี ประธานหมู่บ้านได้เดินทางมาดูโรงรถที่มีปัญหา กล่าวว่า สำหรับปัญหาที่บุกรุกถนนสร้างเป็นที่จอดรถ ค่อนข้างแก้ไขลำบาก เพราะไม่มีกฎหมายมารองรับ เพราะบ้านทุดหลังในหมู่บ้านมีการรุกล้ำหมด เป็นมาตั้งแต่ประธานคนเก่า หลังจากเจ้าของหมู่บ้านสร้างเสร็จ ได้มอบเงินให้มาและมีหนังสือให้ไปจัดตั้งเป็นนิติบุคคล เพราะว่าหากมีการต่อเติมก็จะได้ดูแลกันได้ แต่ที่หมู่บ้านนี้ไม่ได้มีการจัดตั้งนิติบุคคล ไม่ได้ยกให้เทศบาลดูแล ตอนนี้หมู่บ้านก็เลยต้องช่วยดูแลกันเอง คือเก็บเงินรายเดือนเวลาถนน ไฟทางสาธารณะไม่สว่าง ก็ต้องซ่อมแซมกันเอง

นายอมร กล่าวต่ออีกว่า หมู่บ้านนี้ต่อเติมกันผิดหมดทุกหลังคา แต่หลังที่ทำโรงรถกลางถนน มันเกินไปเพราะมาสร้างต่อเติมโรงรถมาถึงครึ่งถนน ก็ต้องคุยกันถึงเรื่องกฎหมาย หรือให้เทศบาลเข้ามาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ตนทำอะำรไม่ได้เพราะมีหน้าที่ดูแลแค่ไฟทางจัดเก็บขยะ และเรื่องการทำความสะอาดเท่านั้น

ต่อมานายกอล์ฟ ได้มีการพูดคุยกับ นายภูเมธ ปานจันทร์ อายุ 40 ปี บ้านตรงข้ามที่ร้องเรียน แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ หลังจากโต้เถียงกันเสร็จ นายกอล์ฟได้รื้อกระถางต้นไม้ออกทั้งหมด ส่วนโครงสร้างหลังคายังไม่สามารถรื้อออกได้เนื่องจากไม่มีเครื่องมือต้องใช้ช่างที่ชำนาญเป็นคนรื้อออก ซึ่งหลังจากนี้ทางเทศบาลเมืองบางคูรัด จะส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบและไกล่เกลี่ยอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ