สาวสวมแหวนเพชรติดนิ้วไม่เคยถอด จนนิ้วบวม หาวิธีเอาออกไม่เป็นผล พึ่งกู้ภัยตัดขาดฉับ

สาวสวมแหวนเพชรติดนิ้วไม่เคยถอด จนนิ้วบวม หาวิธีเอาออกไม่เป็นผล พึ่งกู้ภัยตัดขาดฉับ

วันที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้ทราบจากนายเอกพันธ์ ลายกิ่ง หรือกื้ร้อยศพ หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่ง อุดรธานี จุดบริการอำเภอหนองหานว่า ในขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าท่อยู่นั้น ได้รับแจ้งจาก รพ.หนองหาน แห่งที่ 2 ว่า มีคนป่วยเป็นหญิงมีอาการนิ้วนางบวม จากการสวมแหวนเป็นเวลานาน ต้องการถอดเอาแหวนออก ขอให้กี้ร้อยศพ เอาแหวนออกให้ด้วย

หลังจากได้ ทราบ นายเอกพันธ์ ลายกิ่ง หรือกี้ร้อยศพ จึงนำอุปกรณ์เฉพาะกิจ เป็นเครื่องตัดขนาดเล็กมาก ๆไปที่ รพ.หนองหาน และได้ทำการตัดแหวนออกจากนิ้วได้เป็นผลสำเร็จ โดยไม่มีการบาดเจ็บซ้ำซ้อนแต่อย่างใด ใช้เวลาในการตัดแหวน 2 นาที จึงสามารถตัดแหวนออกจากนิ้วได้เป็นผลสำเร็จ ทราบชื่อเจ้าของแหวนในเวลาต่อมา คือนางจินดา แก้วพรรณา อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 212 หมู่ 2 ชาวบ้านทุ่งใหญ่ ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ได้กล่าวว่า แหวนเพชรวงนี้ ใส่มานานมาก มีความหมายกับชีวิต ใส่ติดนิ้วไม่เคยถอด

มาระยะหลังๆ รู้สึกนิ้ว บวมแต่ก็พยายามหมุนเรื่อยๆตลอดเวลา และพยายามหาวิธีที่จะถอดแหวนออกก็ไม่เป็นผล สุดท้าย จึงต้องเดินทางไปที่รพ.หนองหาน เพื่อขอความช่วยเหลือให้เอาแหวนออกจากนิ้วให้ที สำหรับแหวนวงนี้ ตนจะนำไปใช้ช่างที่อุดร ต่อเพื่อขยายขนาด ให้สามารถใช้งานได้อีก ขอขอบคุณ เอกพันธ์ หรือ กี้ ร้อยศพเป็นอย่างสูง

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ