ชาวบ้านฮือฮา ก้อนเมฆพระพุทธรูป ปรากฏกลางพิธีเบิกเนตร แห่สาธุกันเป็นแถว

ชาวบ้านฮือฮา ก้อนเมฆพระพุทธรูป ปรากฏกลางพิธีเบิกเนตร แห่สาธุกันเป็นแถว

วันที่ 5 มิ.ย. 66 ที่วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้จัดงานระดมทุนก่อสร้างโบสถ์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมคณะจาก กทม.เดินทางมาเป็นประธานในพิธี มอบอาคารโรงทานพระเวสสันดรชาดก

พร้อมเบิกเนตรพระพุทธเมตตามหาโลกนาถมุนีศรีวิชัย ที่เพิ่งนำขึ้นประดิษฐานบนแท่นในโบสถ์ที่กำลังก่อสร้าง ก่อนที่จะก่อสร้างในส่วนของหลังคาโบสถ์ตามลำดับ รวมทั้งมีการทอดผ้าป่าสามัคคี

โดยมีพระราชปริยัติเวที เจ้าคุณเจือ เจ้าอาวาสวัดมุมป้อม ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (มหานิหาย) เป็นประธานสงฆ์

ขณะที่ประกอบพิธีเบิกเนตรพระพุทธเมตตา พระประธานในโบสถ์ ซึ่งมีพระภิกษุสงฆ์ และผู้เกี่ยวข้องร่วมในพิธี และพุทธบริษัทอีกหลายร้อยคนเข้าร่วมงาน และมี “พราหมณ์เล็ก เขาเหมน” อ่านโองการอัญเชิญเทพยดาฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ให้มารับรู้และช่วยอำนวยอวยพรให้ คณะพุทธบริษัทช่วยกันเป็นสะพานบุญระดมทุนก่อสร้างโบสถ์ วัดเขาพระทองให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ขณะนั้นเกิดลมพัดกรรโชกอย่างรุนแรง จนผ้าใบที่ผูกด้านบนเพื่อใช้แทนหลังคา และผ้าสีที่ผูกประดับประดาในพิธี รวมทั้งเครื่องบวงสรวงเซ่นไหว้ถูกลมพายุพัดถล่มอย่างหนัก

อีกทั้ง ช่วงที่นิมนต์ พระครูพิศาลวิหารวัตร “พ่อท่านบุญให้” พระเกจิอาจารย์ชื่อดังทำพิธีเบิกเนตรพระพุทธเมตตาฯ กลับมีกลุ่มเมฆก้อนใหญ่เคลื่อนมาบดบังดวงอาทิตย์ จนผู้ที่เข้าร่วมพิธีมองขึ้นไปบนฟ้าเหนือโบสถ์ที่กำลังก่อสร้าง และเป็นสถานที่ประกอบพิธี

สิ่งที่ปรากฏพบว่า กลุ่มเมฆสีขาว สีเทาดำ เคลื่อนไปบังดวงอาทิตย์อย่างช้าๆ จนดวงอาทิตย์ และก้อนเมฆเป็นสีรุ้ง ลักษณะมีคล้ายเทวดาหรือฤาษีปรากฏขึ้นอย่างสวยงามตระการตา และจ้องมองลงมาเบื้องล่างเป็นที่แตกตื่นฮือฮา แก่ผู้พบเห็นจำนวนมาก

เมื่อพิธีเบิกเนตรเสร็จสิ้น ก้อนเมฆเคลื่อนแยกออกจากกัน และเปลี่ยนเป็นสีขาว ปรากฏเป็นพุทธรูปปางสมาธิ คล้ายกับพระพุทธเมตตา ที่ประดิษฐานในโบสถ์ปรากฏอย่างเด่นชัดนานกว่า 3 นาที ท่ามกลางสายตาของผู้คน ที่ต่างยกมือท่วมหัวและกล่าวสาธุดังๆ พร้อมกัน 3 ครั้ง

รวมถึงที่ผ่านมา ขณะทำพิธีมักจะเกิดปรากฏการณ์ พระอาทิตย์ทรงกรด แต่ในครั้งนี้เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิสีขาวนวล คล้ายพระพุทธเมตตาฯ ซึ่งทุกคนที่ร่วมในพิธีต่างเห็นด้วยตาของตัวเอง ทำให้เชื่อกันว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์เบื้องบนแสดงอิทธิฤทธิ์ เพื่อให้ช่วยกันสร้างโบสถ์วัดเขาพระทองแล้วเสร็จ

สำหรับการระดมทุนก่อสร้างโบสถ์วัดเขาพระทองได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2564 ที่ผ่านมา จนการก่อสร้างโบสถ์คืบหน้าไปเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์

ทางวัดได้กำหนดจัดงานประเพณี แห่ผาห่มหลวงพ่อองค์ใหญ่ วัดเขาพระทอง อายุกว่า 800 ปี เนื่องใจวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก และทอดผ้าป่าสามัคคี รวมทั้งการจัดคอนเสิร์ตมหาบุญ มหากุศล เพื่อระดมทุนการสืบทอดต่อยอดสร้างโบสถ์ ระหว่างวันที่ 3-14 มิ.ย. 66 นี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ