อุ้งอิ้ง เผย ทักษิณ กลับไทย ก.ค.นี้ อยากไปรับพ่อเอง

อุ้งอิ้ง เผย ทักษิณ กลับไทย ก.ค.นี้ อยากไปรับพ่อเอง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้บริหารพรรค และว่าที่ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมกิจกรรม Bangkok Pried Parade 2023 โดยจะร่วมเดินขบวนจากหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  ไปยังสี่แยกราชประสงค์ 

ต่อมา เวลา 15.47 น. น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึงลานกิจกรรมห้างสยามดิสคัฟเวอรี่โดยให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมกิจกรรมถึงการผลักดันเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ ว่าจุดยืนของพรรคเพื่อไทยเราผลักดันเต็มที่ตั้งแต่นโยบายหาเสียงของพรรค ซึ่งเราแสดงจุดยืนเรื่องนี้มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฎหมายสมรสเท่าเทียม หรือการให้สิทธิเรื่องความเสมอภาคของแต่ละเพศ ซึ่งตอนนี้เราก็จะผลักดันนโยบายต่างๆ

เมื่อถามว่า  จะเป็นนโยบายหลักแรกๆเลยหรือไม่ที่เมื่อเปิดสภาแล้วจะต้องผลักดันน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนเชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากๆ ที่รัฐบาลชุดต่อไปจะต้องผลักดันเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกๆ เพราะความเท่าเทียมหรือความหลากหลายทางเพศเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ไม่ควรมีเรื่องเพศเป็นตัวกำหนด ให้ชีวิตของเราดำเนินได้ไม่เต็มที่

เมื่อถามว่า กฎหมายที่เกี่ยวกับความเท่าเทียมทางเพศจะเป็นกฎหมายเฉพาะของพรรคเพื่อไทย หรือเป็นกฎหมายของพรรคร่วม น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ต้องร่วมกัน เพราะตอนนี้เราได้เริ่มตกลงเจรจากันหลายอย่างแล้ว และในส่วนของพรรคก็ต้องผลักดันเรื่องนี้เต็มที่ด้วย

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  บ้างหรือไม่ นอกเหนือจากที่ได้แสดงความยินดีหลังรู้ผลการเลือกตั้ง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย เพราะคิดว่านายพิธาคงจะยุ่งอยู่ และตนก็ยุ่งเช่นกันที่ผ่านมาก็เลี้ยงลูก แต่ได้ติดตามข่าวมีความเคลื่อนไหวอย่างไรก็เอาใจช่วยตลอด

เมื่อถามว่า งานในวันนี้เหมือนเป็นงานแรกที่ได้พบกับนายพิธา น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆอยากมาร่วมตั้งนานแล้ว แต่บังเอิญโอกาสเหมาะพอดีในเรื่องการจัดเวลาของตนเองด้วย ซึ่งวันนี้เวลาก็เหมาะพอดี จึงขอทางพรรคมาร่วมด้วยซึ่งตนอยากมา

เมื่อถามว่า จะถือโอกาสนี้พูดคุยเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันกับนายพิธาหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้ถ้าเจอกันก็คงจะทักทายก่อน ส่วนรายละเอียดการทำงานจะคุยผ่านทางพรรคเป็นหลักมากกว่า ซึ่งตนก็รู้จักกับนายพิธามานานอยู่แล้ว ฉะนั้น เจอก็ทักทายกันแน่นอน

เมื่อถามว่า หากนายพิธาจะร้องเพลง ขอให้เหมือนเดิม ด้วยกันจะร้องด้วยหรือไม่น.ส.แพทองธาร หัวเราะก่อนตอบว่า ปราศรัยน่าจะง่ายกว่า เผอิญเสียงไม่ค่อยดี แต่ถ้าจะให้ร้องด้วยก็ยินดี 

เมื่อถามถึง  กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี   ระบุว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อไหร่ ให้ถาม น.ส.แพทองธาร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าวันไหน แต่ถ้าทราบแล้วนักข่าวไม่พลาดอยู่แล้ว ตนจะมาบอกแน่นอน ซึ่งเห็นว่ากำหนดไว้ภายในเดือน ก.ค.

เมื่อถามว่า มีการวางแผนในการเดินทางกลับประเทศไทยอย่างไร น.ส.แพทองธารกล่าวอย่างอารมณ์ดีโดยย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “ไปรับดีหรือไม่ ถ้าถามในฐานะลูกก็อยากไปรับเอง ไม่ได้อยากรอรับที่นี่ จะได้กลับมาพร้อมกัน คิดแล้วก็ตื่นเต้น แต่หากทราบอะไรมากกว่านี้แล้วจะมาบอก” 

เมื่อถามย้ำว่า นายทักษิณ จะกลับมาภายในเดือน ก.ค.ใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ตนเคารพการตัดสินใจของพ่อ ฉะนั้น จะเป็นอย่างไรตนก็ให้กำลังใจเต็มที่แบบไหนก็ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ