ดาราสาว ดีกรีคุณหมอ น้ำตานอง เผยเหตุผล ยื่นใบลาออกจากราชการ

ดาราสาว ดีกรีคุณหมอ น้ำตานอง เผยเหตุผล ยื่นใบลาออกจากราชการ

เรียกได้ว่าทำเอาแฟนๆตกใจไม่น้อย เมื่อนักแสดงสาวสวย ปุยเมฆ นภสร หรือ แพทย์หญิงนภสร วีระยุทธวิไล หรือ หมอปุยเมฆ เมื่อเจ้าตัวตัดสินใจยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการ พร้อมแจงสาเหตุผ่านเรื่องราวที่ตัวเองประสบพบเจอมาให้ฟัง โดยเจ้าตัวระบุข้อความผ่านทวิตเตอร์

เห็นช่วงนี้กระแสข่าว intern ลาออกจากระบบกันเยอะ ขอพูดในฐานะคนที่เพิ่งตัดสินใจลาออกมาละกัน งานในระบบหนักจริง แต่ถามว่าอยู่ในระดับทนได้มั้ย ทนได้ ไม่ต..ย แต่ใกล้ต..ย เสียทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต วินาทีที่ตัดสินใจลาออก คือตอนนั้นวนmed อยู่เวรทั้งคืน มาราวน์เช้าต่อ ชาร์ตกองตรงหน้าเกือบ 40 คนไข้นอนล้นวอร์ดเสริมเตียงไปถึงหน้าลิฟต์ ภาพหดหู่มาก

แถมเหนื่อยและง่วง ราวน์คนเดียวทั้งสาย สต๊าฟมา 10 โมง เดินมาถาม น้องยังราวน์ไม่เสร็จหรอ ต้องเร็วกว่านี้นะ วินาทีนั้นตัดสินใจเลย ดอบบี้ขอลา คือเข้าใจว่างานมันเยอะ หนักทั้ง intern ทั้ง staff แหล่ะ (staffเองก็ไม่ไหว ลาออกก็เยอะ) และมันดูไม่มีทางออกให้กับปัญหานี้เลย รพ.ไม่มีแนวโน้มจ้างคนเพิ่ม ลดลงทุกปี บอกกระทรวงลดงบ คนทำงานหารหน้าที่กันจนไม่รู้จะหารยังไง เหมือนอยู่เป็นแรงงานทาสไปเรื่อยๆ อ่ะ ไม่มีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์

โพสต์

เรียบเรียงโดย siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ