น่าเวทนา สุนัขมายืนรอเจ้าของริมถนนเช้า-เย็น หวังให้เจ้าของมารับกลับบ้าน

น่าเวทนา สุนัขมายืนรอเจ้าของริมถนนเช้า-เย็น หวังให้เจ้าของมารับกลับบ้าน

เมื่อเวลา 09.00.น.ของวันที่ 04 มิ.ย.66 ได้มีเฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ตามหาเจ้าของหมา จับใจความว่า น้องรอเจ้าของมารับค่ะ รอมา 2 เดือนแล้วค่ะ เจ้าของคือโลกทั้งใบของเขานะน้องยืนรอแบบนี้ทั้งวันตลอดระยะเวลา 2 เดือนน้องไม่ยอมไปไหนเลย รออยู่แบบนี้ ไม่แน่ใจน้องหล่นจากรถหรือเจ้าของเอาน้องมาทิ้ง พิกัดบ้านเขาผาแรด ตำบลน้ำรอบ อำเภอลานสักจังหวัดอุทัยธานี

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังริมถนน หมู่ 13 บ้านสวนใหม่ ต.น้ำรอบ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้พบกับชาวบ้านรายหนึ่งชื่อป้าน้ำค้าง อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่ชอบเลี้ยงหมา ได้เปิดเผยว่าตัวป้าเองเห็นหมาตัวดังกล่าวเป็นเพศเมีย มีปลอกคอสวมใส่อยู่ มาชะเง้อเฝ้ารอดูเจ้าของ ที่เลี้ยงเค้ามา ในช่วงเวลาใกล้เย็นและช่วงเช้าอยู่บริเวณหน้าริมถนนทุกวัน แต่ตัวป้าเองไม่ทราบว่าเป็นหมาของใคร และไม่ทราบว่าหมาตัวดังกล่าวหลุดล่วงตกมาจากรถกระบะหรือไม่ หรือมีใครนำมาปล่อยแถวบริเวณนี้ เป็นเวลาสองเดือนแล้ว ก็ยังไม่มีเจ้าของมาตามหา

ตัวป้าเองและชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ก็จะสังเกตเห็นหมาตัวดังกล่าวจะมายืนอยู่ริมถนน บางครั้งก็วิ่งตามรถไปแล้วก็กลับมาที่เก่า ซึ่งตัวป้าเองและชาวบ้านก็สงสาร คอยเอาข้าวเอาน้ำมาให้กินอยู่เป็นประจำ แต่ก็ยังไร้วี่แววที่เจ้าของจะมาตามหา จึงได้ถ่ายรูปหมาดังกล่าวช่วยกันลงโพสต์ตามหาเจ้าของให้มารับหมากลับบ้าน เนื่องจากดูแล้วหมาตัวดังกล่าวน่าจะรักเจ้าของ ของเค้ามาก ถึงได้มาเฝ้ารอเฝ้ามองอยู่ทุกเช้าและเย็น ทั้งนี้ตัวป้าเองก็จะเอาไปเลี้ยงที่บ้าน หมาตัวดังกล่าวก็ไม่ยอมไปด้วย หวั่นว่าหมาตัวดังกล่าวจะวิ่งตามรถ คิดว่าคงเป็นรถของเจ้าของเค้า หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.อุทัยธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ