สามีใจสลาย ภรรยาคลอดลูก แต่ลาได้แค่ 2 วัน กลับมาอีกครั้งเห็นเมียดับสลด ลูกร้องไห้อยู่ข้างร่างแม่

สามีใจสลาย ภรรยาคลอดลูก แต่ลาได้แค่ 2 วัน กลับมาอีกครั้งเห็นเมียดับสลด ลูกร้องไห้อยู่ข้างร่างแม่

เว็บไซต์ต่างประเทศ มีรายงานเรื่องราวของชายชาวมาเลเซียรายหนึ่ง ทำอาชีพขับรถส่งของ เมื่อเดือนที่แล้วเนื่องจากภรรยาของเขากำลังจะคลอดลูก เขาจึงยื่นขอลาเพื่อเลี้ยงดูบุตรกับบริษัท แต่นายจ้างของเขากลับอนุมัติให้ลาเป็นเวลา 2 วันเท่านั้น ไม่ใช่ 7 วันตามที่รัฐบาลกำหนด จนต่อมาในวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ภรรยาของชายคนนี้ได้คลอดลูก

และในช่วงระหว่างวันที่ 5 - 6 พฤษภาคม เขาอยู่ที่บ้านเพื่อช่วยดูแลภรรยาและลูกแรกเกิด ต่อมาในวันที่ 7 พฤษภาคม เจ้าตัวจำเป็นต้องกลับไปทำงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่คาดคิดว่าเมื่อเขากลับมาที่บ้านอีกครั้งหลังจากเลิกงานในวันที่ 9 พฤษภาคม เขาพบว่าภรรยาเสียชีวิตไปนานแล้ว เพราะร่างกายของเธอแข็งทื่อไปหมด และลูกก็ร้องไห้อย่างหนักเพราะความหิวโหย

ทำให้หนุ่มรายนี้รู้สึกผิดอย่างมากที่ภรรยาเสียชีวิตกะทันหันแบบนี้ โดยเจ้าตัวคิดว่าตนเองทำหน้าที่สามีได้ไม่ดี ไม่สามารถอยู่เคียงข้างเมื่อเธอต้องการเขา สุดท้ายก็ไม่มีโอกาสแม้แต่จะอยู่กับเธอในวินาทีสุดท้ายของชีวิต หลังจากนั้น เขาก็ร้องไห้ทุกวันเพราะไม่สามารถลืมความเจ็บปวดได้

และทันทีที่เรื่องราวสุดสลดนี้ถูกรายงานเป็นข่าวออกไป ผู้คนจำนวนมากต่างรู้สึกสะเทือนใจ พร้อมประณามพฤติกรรมที่ไร้ยางอายของนายจ้าง ที่ลิดรอนสิทธิแรงงานของชายคนดังกล่าว และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกฎหมายแรงงานด้วย

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ