ชัดเจน เข้าใจตรงกันนะ พีท-เจ็ง เคลียร์แล้ว ดราม่า มิย่า-โรเตอร์ อายุยังไม่ถึง 18 ปี เข้าผับ-ขับรถยนต์

ชัดเจน เข้าใจตรงกันนะ พีท-เจ็ง เคลียร์แล้ว ดราม่า มิย่า-โรเตอร์ อายุยังไม่ถึง 18 ปี เข้าผับ-ขับรถยนต์

จากกรณีเมื่อ 2 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา กลายเป็นกระแสดราม่าเมื่อชาวเน็ตขุดรูปภาพและเรื่องราวของลูกสาวและลูกชาย พีท ทองเจือ ดารานักแสดงชื่อดัง โดย มิย่า พิชชา ทองเจือ ถูกผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งออกมาตั้งคำถามถึงเจ้าตัวว่าอายุ 17 ปี แต่มีภาพเข้างานปาร์ตี้ที่จำกัดเฉพาะคนอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ได้อย่างไร

โดยงานดังกล่าวคืองาน WONSOJU NIGHT OUT นำทีมโดยศิลปินเกาหลีชื่อดัง เจย์ ปาร์ค จัดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 ที่ THALIA CLUB BANGKOK ย่านสุขุมวิท อีกทั้งชาวเน็ตหลายคนตั้งข้อสงสัยถึงภาพ น้องมิย่า ถ่ายมิวสิกวิดีโอ แต่มีภาพหนึ่งที่เหมือนขับรถอยู่บนถนน ซึ่งตามกฎหมายผู้ที่จะขอมีใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล (ชั่วคราว) ได้ต้องอายุ 18 ปึขึ้นไป และมีอายุการใช้งาน 2 ปี ทำให้ชาวเน็ตเกิดความสงสัยว่าคนในภาพที่ขับรถอยู่ใช่น้องมิย่าหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีดราม่าลูกชาย พีท ทองเจือ นั่นคือ น้องโรเตอร์ หลังมีชาวเน็ตไปขุดภาพน้องโรเตอร์ อายุไม่ถึง 18 ปี ขับรถบนทางด่วนซึ่งมีประชาชนใช้รถอยู่จำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตเสียงแตกเป็นสองฝ่าย ซึ่งฝ่ายแรกมองว่ารูปภาพดังกล่าวพีท ทองเจือ อาจจะให้น้องโรเตอร์ถ่ายรูปขณะขับรถอยู่ก็เป็นไปได้ อีกทั้งวันและเดือนในภาพเป็น วันที่ 14 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา อาจจะไม่ใช่น้องโรเตอร์ก็ได้ ขณะที่เสียงของอีกฝ่ายวิจารณ์รูปนี้อย่างหนักหากเป็นลูกชายขับจริง อาจเกิดอุบัติเหตุก็ได้

ล่าสุด ทางด้าย บันเทิงเวิร์คพอยท์ ได้เผยข้อความว่า ด่วน พีท-เจ็ง เคลียร์แล้ว ดราม่า มิย่า-โรเตอร์ อายุยังไม่ถึง 18 ปี เข้าผับ-ขับรถยนต์ เจองานเข้าแบบระลอกใหญ่กันเลยทีเดียว สำหรับ น้องมิย่า ทองเจือ ลูกสาวคนกลางของ พีท ทองเจือ ซึ่งในโลกโซเชียลมีการขุดภาพที่ไปร่วมงานปาร์ตี้ของ เจปาร์ค เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมีกฎว่าผู้เข้างานต้องมีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ได้มีผู้โพสต์รายนึงได้เขียนข้อความตั้งข้อสงสัยว่า เรื่องเข้างานไม่แน่ใจว่าเข้าได้ไง แต่คือมิย่ายังไม่ 17 และเซย่ายังไม่ 20 ก็เข้างานแบบฉ่ำอยู่นะ

นอกจากนั้นชาวเน็ตยังขุดคลิปที่ มิย่า กำลังขับรถ ซึ่งตามกฎหมายในการขับรถใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล (ชั่วคราว) ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป หลังจากนั้นก็เกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานาในโลกโซเชียลทันที ต่อมาก็มีดราม่าของ น้องโรเตอร์ ลูกชายคนเล็กของ พีท ทองเจือ มาอีกเพราะมีคนปล่อยคลิปอ้างว่าน้องขับรถอยู่บนทางด่วน ซึ่งน้องอายุยังไม่ถึง 18 ปี

และตอนนี้ทั้งครอบครัวได้เดินทางไปที่เกาหลีใต้ เพื่อให้กำลังใจ น้องโรเตอร์ แข่งรถรายการใหญ่ที่เกาหลี โดยล่าสุดพ่อพีท ทองเจือและแม่เจ็ง วไลลักษณ์ ได้เปิดใจกับทีมข่าวบันเทิงเวิร์คพอยท์ชี้แจงทุกดราม่าให้ฟังว่า เรื่องแรกเข้าผับได้ยังไงออแกไนซ์เซอร์เค้าเชิญครอบครัวพวกเราไปในงานมีทแอนด์กรี๊ดเราก็พาลูกสาวเราไปถ่ายรูปปกติ น้องก็ไม่ได้ดื่มกันอยู่แล้วเพราะพ่อแม่อยู่ในงานด้วยไม่ใช่เด็กไปเที่ยวกันเอง และงานมันเป็นงานปิดแค่จัดในสถานที่ๆ เป็นผับเท่านั้นเอง ก็คืองานอีเว้นต์งานหนึ่ง ส่วนเรื่องน้องโรเตอร์ไม่ได้ขับออกถนนหรอกน้องเป็นนักแข่ง

งานนั้นเป็นอีเว้นต์ไม่ใช่บนทางด่วนเหมาปิดตึก เค้าเอาคลิปไปตัดต่อยำรวมกันคลิปนั้นพี่พีทเป็นคนขับแล้วน้องถ่าย แล้วก็มีคลิปที่มิย่าขับรถบนถนนนั้นก็ในเอ็มวีเพลงน้องออกมาหลายปีแล้ว ทำไมเพิ่งมาดราม่าจะดราม่าก็ตอนเอ็มวีออกได้ไหมคนจะได้คนดูเยอะๆ มันเป็นสนามสเกตบอร์ดเป็นพื้นที่ปิด ไม่มีการจราจรมันคือการแสดง เรื่องที่เค้าต่อสู้ยิ่งใหญ่กว่าที่ทุกคนมาวนเวียนเรื่องพวกนี้เลยไม่ได้อยู่ในชีวิต ไม่ได้กระเทือนความรู้สึกครอบครัวเราเลย น้องๆ ใช้ชีวิตปกติ

ขอบคุณ pete_thongchua.nmg

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ