ชาวบ้านโวย เงินเยียวยาน้ำท่วมน้อยเกิน บางครอบครัวไม่ได้เลย

ชาวบ้านโวย เงินเยียวยาน้ำท่วมน้อยเกิน บางครอบครัวไม่ได้เลย

ที่ อบต.บางกระบือ อ.เมืองสิงห์บุรี มีชาวบ้านทยอยเดินทางมารับเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านส่วนหนึ่งเกิดความไม่พอใจในมาตรการการเยียวยา มองว่าไม่เป็นธรรม เพราะมีชาวบ้านบางรายที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา ขณะที่บางรายก็ได้รับเงินเพียง 129 บาท และบางรายก็ได้รับ 140 บาท ซึ่งชาวบ้านมีความเห็นว่า จำนวนเงินที่เยียวยานั้นน้อยเกินไป

ชาวบ้านที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เจ้าหน้าที่ไม่เคยลงพื้นที่ไปสำรวจความเสียหาย มีเพียงเอกสารนำมาให้ชาวบ้านกรอก แจ้งทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายเท่านั้น และเมื่อได้รับเงินเยียวยาก็ต้องตกใจ เพราะขณะที่บางรายได้รับเงินเยียวยา แต่บ้านใกล้เคียงกันกลับไม่ได้ จึงไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ใช้หลักเกณฑ์ใดในการพิจารณา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ อบต. ได้ออกมาชี้แจงกับชาวบ้านว่า การจ่ายเงินเยียวยาไม่ครอบคลุมความเสียหายทั้งหมด โดยทรัพย์สินที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เช่น ตู้ เตียง ที่นอน เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว ยานพาหนะ จะไม่เข้าเกณฑ์ ที่เข้าข่ายมีเพียงตัวอาคาร บ้านเรือน ที่พักอาศัยเท่านั้น เช่น ประตู หน้าต่าง ที่เป็นไม้อัด หรือวัสดุที่เสียหายไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก หากเป็นประตู หรือหน้าต่างที่เป็นไม้จริง หรือไม้เนื้อแข็ง ก็ไม่เข้าข่ายที่จะได้รับเงินเยียวยาเช่นกัน

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ชาวบ้านที่ไม่พอใจในการช่วยเหลือครั้งนี้ สามารถเขียนคำร้องขอให้ทบทวนการจ่ายเงินเยียวยาอีกครั้ง เพื่อจะได้ส่งมอบต่อไปยังอำเภอ เพื่อพิจารณาต่อไป ด้านชาวบ้านที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า การที่บางบ้านได้รับเงินเยียวยา ขณะที่บางบ้านก็ไม่ได้รับ จึงต้องการให้นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ว่าที่ ส.ส. มาดูแลและช่วยเหลือชาวบ้านด้วย ชาวบ้านทั้ง 8 หมู่บ้านกำลังเดือดร้อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ