เสียชีวิตแล้ว สตรีมเมอร์คนดัง ในวัย 32 ปี

เสียชีวิตแล้ว สตรีมเมอร์คนดัง ในวัย 32 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า Puppers หรือ แม็กซ์ สตรีมเมอร์คนดังชาวอเมริกันอ ผู้โด่งดังจากการสตรีมการเล่มเอาชีวิตรอดอย่าง Dead by Daylight ผ่านแพลตฟอร์มทวิตช์ (Twitch) เสียชีวิตแล้วเมื่อ 2 มิ.ย. 2566 ขณะมีอายุเพียง 32 ปี ท่ามกลางความเสียหายของแฟนๆ และผู้ติดตามกว่า 2.1 แสนคนของเขา มูลนิธิ ‘Light in the Fog’

ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยแฟนๆ และชุมชนนักเล่นเกมรอบตัวของ Puppers หลังจากที่เขาได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALS) ซึ่งเป็นรูปแบบที่พบบ่อยที่สุดของกลุ่มอาการเซลล์ประสาทสั่งการเสื่อมอย่างต่อเนื่อง (MND) เพื่อระดมทุนช่วยค่ารักษา เป็นผู้ออกมาเปิดเผยข่าวการเสียชีวิตของ Puppers

Puppers เป็นที่รู้จักอย่างมากในด้านความเป็นคนมองโลกในแง่ดี เขามักจบการสตรีมของเขาด้วยการขอให้แฟนๆ สุขสบายใจ (comfy) อยู่เสมอ “เพราะเมื่อคุณอยู่อย่างสุขสบายใจ คุณกำลังเป็นผู้ชนะ” ซึ่งมูลนิธิก็ใช้คำพูดติดปากของ Puppers ไปใช้ในการแสดงความอาลัยต่อสตรีมเมอร์หนุ่มรายนี้ว่า “อยู่ในใจเราตลอดไป สุขสบายใจชั่วนิรันดร์

ทั้งนี้ หลังจาก Puppers ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค ALS เพื่อของเขาซึ่งใช้ชื่อบนโลกออนไลน์ว่า Eshleee, Sunshine และ Silver ก็เดินทางข้ามประเทศมาเพื่อช่วยดูแลและให้การสนับสนุน และก่อตั้งมูลนิธิ Light in the Fog และร่วมกับสตรีมเมอร์นักเล่นเกม Dead by Daylight อีกกว่า 150 คนจนระดมทุนช่วยค่ารักษาได้ถึง 2.7 แสนดอลลาร์สหรัฐ “การได้เป็นผู้ดูแลเขาในขณะที่เขากำลังต่อสู้อย่างเต็มที่กับโรคร้ายนี้ เป็นบททดสอบที่ยิ่งใหญ่และความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิตฉัน” Sunshine บอกกับสำนักข่าว บีบีซี “ฉันจะไม่มีวันลืมเขา และส่วนหนึ่งของหัวใจฉันจะคงว่างเปล่าต่อไปเมื่อไม่มีเขา

ข้อมูลจาก .bbc.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ