เอาแล้ว โค้ชแคนาดา พูดถึง วิภาวี หลังเซอร์ไพรส์ระเบิดฟอร์มทำแต้มรัวๆ

เอาแล้ว โค้ชแคนาดา พูดถึง วิภาวี หลังเซอร์ไพรส์ระเบิดฟอร์มทำแต้มรัวๆ

ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 (VNL) สัปดาห์แรก นัดที่ 2 ทีมชาติไทย อันดับ 15 ของโลก เอาชนะ แคนาดา ไปแบบสุดมัน 3-0 เซต เก็บ 3 แต้มสำคัญ ทะยานขึ้น 4 ของตาราง จากการแข่ง 2 นัดชนะ 1 แพ้ 1 มี 4 คะแนน เกมนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย ส่ง วิภาวี ศรีทอง ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน เพียว อัจฉราพร คงยศ หัวเสาทีมชาติไทย มีอาการบาดเจ็บในเซตที่ 4 เกมพ่าย อิตาลี 2-3 เซต

ผลปรากฏว่า วิภาวี โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยเกมรับแดนหลังได้ดีมาก แถมขึ้นตบคนเดียว 18 คะแนน จนกลายเป็นท็อปสกอร์ในเกมดังกล่าว

นอกจากนี้ มีการเผยบทสัมภาษณ์ แชนนอน วินเซอร์ โค้ชทีมชาติแคนาดาในช่วงที่ทีมตามหลังสาวไทย 0-2 เซต ว่า ถึงกับอึ้งในฝีมือของ วิภาวี ที่ถือเป็นอาวุธลับของลูกยางไทย จนทำให้การแก้เกมเป็นไปอย่างยากลำบาก ตอนนี้ระบบการเล่นของเรารวนไปหมด เราพยายามเล่นให้เร็ว แต่ก็ผิดพลาดเยอะมาก ทีมไทยเล่นได้หลากหลาย แล้วยอมรับตามตรงคือ เราไม่ได้ส่องฟอร์มผู้เล่นที่ชื่อ วิภาวี มาก่อนด้วย

วันนี้ วิภาวี เล่นดีมาก ฉันวางแผนมาด้วยการคิดว่าตำแหน่งนี้ อัจฉราพร จะกลับมาเล่นไหว ทำให้ทุกอย่างต้องมาปรับใหม่หมด โค้ชวัย 43 ปีกล่าว

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามนัดที่สาม ด้วยการพบกับ ทีมชาติโปแลนด์ ในวันศุกร์ที่ 2 มิ.ย. 66 เวลา 18:00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD กด 35

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ