เจ้าของใหม่ช็อกเลย ซื้อบ้านขายทอดตลาด ก่อนพบเจ้าของเก่ากลายเป็นศพ

เจ้าของใหม่ช็อกเลย ซื้อบ้านขายทอดตลาด ก่อนพบเจ้าของเก่ากลายเป็นศพ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 1 มิ.ย. พ.ต.ต.คมกฤษณ หงษ์ทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายใน อาคารพาณิชย์ ริมถ.กรอกยายชา ม.4 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังยืนออกันอยู่หน้าอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ด้านหน้าเป็นกระจกปิดมิดชิด จึงเข้าไปตรวจสอบ ก็ถึงกับผงะ กับกลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรงที่โชยออกมา พบล็อกกุญแจจากด้านใน จึงงัดประตูเข้าไป ตรวจสอบภายในบ้านพบศพผู้ชายเสียขีวิตอยู่บนโซฟา สภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นคละคลุ้ง จนไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ภายในบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงจานใส่อาหารที่ยังมีอาหารที่เริ่มเน่าเสียเหลือคาอยู่ในจาน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ ก่อนจะนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ รพ.ระยอง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิต ชื่อนายพิพัฒน์พงษ์ เขื้อแคนอ้น อายุ 52 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.สุราษฎร์ธานี เคยทำงานอยู่ในโรงงานอุตสาหกรรม แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำงานแล้ว อาศัยอยู่ลำพังคนเดียว โดยอาคารพาณิชย์ที่ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ ได้ถูกขายทอดตลาดไปแล้ว โดยเจ้าของคนใหม่ที่ซื้อไป ได้เข้ามาแจ้งให้ผู้ตายย้ายออกหลายครั้ง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมาเจ้าของบ้านคนใหม่พร้อมด้วยทนาย ได้เดินทางมา แต่ก็พบว่าประตูล็อคอยู่ จึงกลับไป จนกระทั่งเพื่อนบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่าลอยออกมา จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบจนพบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า คงจะไม่ใช่การฆาตกรรม แต่อาจเสียชีวิตจากโรคประจำตัว หรือ อาจจะเครียดเกี่ยวกับเรื่องถูกให้ย้ายออก จึงตัดสินใจจบชีวิต แต่ถึงอย่างไรต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์ก่อน จึงจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เตรียมประสานญาติให้ทราบเรื่องเพื่อสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ข่าวโดย ธนิทธิ ผิวงาม ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดระยอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ