เด้าเด๊า เป็นเหตุ วัดบางกุ้งเตรียมล้อมคอกสูง หลังนักท่องเที่ยวถูกอูฐกัดหูแหว่ง

เด้าเด๊า เป็นเหตุ วัดบางกุ้งเตรียมล้อมคอกสูง หลังนักท่องเที่ยวถูกอูฐกัดหูแหว่ง

ปศุสัตว์ จ.สมุทรสงคราม พร้อมด้วย ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ฝ่ายคุ้มครองสัตว์ป่า, ปลัดอำเภอบางคนที และ นายก อบต.โรงหีบ เดินทางไปที่วัดบางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม หลังเกิดเหตุ หนุ่มให้อาหารสัตว์ โดนอูฐกัดหูแหว่ง

ล่าสุดพบว่าทางวัดได้นำป้ายขนาดใหญ่มาติดเตือนนักท่องเที่ยวแล้ว เช่น ห้ามหันหลังถ่ายรูประวังอูฐกัด, คอกควาย เด็กควรอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง และ ตรงนี้อูฐกัด เป็นต้น

จากการสอบถามทราบว่า อูฐตัวนี้ชื่อ เด้าเด๊า นำมาเลี้ยงเมื่ออายุไม่ถึง 1 ปี ปัจจุบันอายุ 14 ปีแล้ว มีนิสัยเชื่อง ไม่เคยมีพฤติกรรมกัดใคร อีกทั้งสวนสัตว์แห่งนี้มีการกั้นคอกมั่นคงแข็งแรง แต่ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวบางส่วนไม่รู้ที่มาให้อาหารอูฐตัวนี้ ต้องการภาพสวยงามในลักษณะเซลฟี่ โดยหันหลังให้อูฐพร้อมกับส่งผักบุ้งให้อูฐกิน เมื่อยังไม่ได้ภาพที่ถูกใจก็จะชักผักบุ้ง ทำให้อูฐเกิดความสับสน พอหันหลังให้ จึงมองไม่เห็นว่าอูฐเข้ามาใกล้ๆ

ส่วนกรณีนี้นักท่องเที่ยวมายื่นผักบุ้งให้อาหารควายที่อยู่ใกล้กับอูฐ ซึ่งอูฐเขาไม่รู้นึกว่าจะมาให้เขาด้วยจึงโน้มคอมางับ แต่ดันมางับโดนหูนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุบัติเหตุสัตว์เขาไม่รู้เรื่อง ถือว่ามีความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม จากนั้นไปจะเปลี่ยนป้ายเตือนให้ใหญ่ และชัดเจนมากขึ้น มีทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย และทางวัดจะทำคอกใหม่ให้สูงขึ้นเพื่อไม่ให้อูฐเอาหัวออกมากินอาหารได้ และให้ทำช่องขนาดเล็กพอให้อาหารได้ อูฐจะได้ไม่นำศีรษะออกมาเป็นอันตรายได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ