แบคฮยอน, เฉิน และซิ่วหมิน EXO ตัดสินใจยื่นฟ้อง SM Entertainment

แบคฮยอน, เฉิน และซิ่วหมิน EXO ตัดสินใจยื่นฟ้อง SM Entertainment

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาไทย ตัวแทนทางด้านกฎหมายของสมาชิก EXO แบคฮยอน , เฉิน และซิ่วหมิน ได้เปิดเผยว่าในขณะนี้ สมาชิก EXO ทั้ง 3 คน ได้ดำเนินการยื่นเอกสารเพื่อขอยกเลิกสัญญายูนิต EXO-CBX

กับต้นสังกัด SM Entertainment หลังจากที่ทางศิลปินได้ยื่นเอกสาร 7 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม จนถึงเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อขอทราบรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง กับรายได้และการรับชำระเงินระหว่างช่วงเดือนมีนาคม ถึงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

สำหรับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นนี้นะครับ ทางตัวแทนของเมมเบอร์ทั้ง 3 คน ได้ชี้แจงว่า มาจากการต้องการทราบรายละเอียที่ชัดเจน และความโปร่งใสในการคิดคำนวณในเรื่องรายได้

ซึ่งเป็นสิทธิโดยพื้นฐานของศิลปินที่อยากรับรู้ แต่ว่าทางค่าย SM Entertainment ได้ปฏิเสธในเรื่องนี้ พร้อมกับระบุว่าไม่สามารถเปิดเผยข้อมูล เกี่ยวกับเรื่องนี้ให้กับทางศิลปินทราบได้

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยถึงเรื่องราว ระยะเวลาในสัญญาที่ทาง SM Entertainment ได้พยายามให้เซ็นสัญญาเพื่อขยายระยะเวลา ตัวสัญญาของศิลปินให้ยาวถึง 17-18 ปี เนื่องจากสัญญาการทำกิจกรรม 12-13 ปี

ที่มีแต่เดิมก่อนหน้านั้นไม่เพียงพอ ซึ่งมองว่าเป็นความไม่ยุติธรรมต่อศิลปิน และทำให้รู้สึกเหมือนกับเป็นสัญญาทาส ที่ถูกบีบบังคับโดยอำนาจการเป็นบริษัทใหญ่ ในอุตสาหกรรมบันเทิง ซึ่งนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ทาง SM Entertainment มีการกระทำอย่างไม่เป็นธรรมกับศิลปิน

นอกจากนี้ สมาชิก EXO ทั้ง 3 คน ยังได้ส่งข้อความถึงเหล่าแฟนคลับ ผ่านจดหมายชี้แจงในเรื่องนี้ ด้วยว่า พวกเขาต้องขอโทษแฟน ๆ ที่ทำให้เกิดประเด็นนี้ขึ้นมาอย่างกะทันหัน แต่เนื่องจากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ที่จะต้องใช้การดำเนินการทางกฎหมาย เข้ามาจัดการในเรื่องราวดังกล่าว และจะทำอย่างเต็มที่เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

ซึ่งเราจะใช้วิธีการที่ดีที่สุดเพื่อให้แฟน ๆ ไม่รู้สึกกังวลอะไรมากในเรื่องนี้ ทั้งนี้เมมเบอร์ทั้ง 3 คนยังชี้แจงถึงความตั้งใจ ที่จะเป็นเสียงเล็ก ๆ ที่พูดถึงความไม่ยุติธรรมนี้ เพื่อทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับศิลปินอื่น ๆ อีกมากมายภายใต้หน่วยงาน ที่อยู่ภายใต้สัญญาที่มีผลผูกพันในลักษณะเดียวกัน แม้แต่ก่อนเป็นเรื่องที่พวกเขาไม่สามารถพูดออกมาได้ ด้วยความรู้สึกเกรงกลัวในช่วงเวลานั้น

ทางด้าน SM Entertainment โพสต์คำชี้แจง อย่างเป็นทางการในเรื่องนี้ว่า แม้จะขาดวิจารญาณอันรอบคอบอย่างแท้จริงต่อศิลปิน แต่กลุ่มคนภายนอกเหล่านี้กำลังใช้ข่าวลือที่ไม่มีมูลความจริง หมิ่นประมาท และพูดจาไพเราะ เพื่อบีบบังคับศิลปินของเรา ละเมิดสัญญาพิเศษหรือเซ็นสัญญาหลายฉบับ มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายอย่างชัดเจน

สำหรับ เอ็กโซ-ซีบีเอกซ์ (EXO-CBX) หรือ เฉินแบคซี เป็นยูนิตย่อยแรกของวง EXO เปิดตัวครั้งแรกใน ต.ค. ปี 2016 ประกอบด้วยสมาชิกของวง EXO 3 คน ได้แก่ เฉิน, แบคฮยอน และซิ่วหมิน โดยอยู่ภายใต้ต้นสังกัด SM Entertainment

ซึ่งทั้งสามต่างก็มีความสามารถครบเครื่อง ทั้งการร้อง แรป และเต้น เปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยเพลง Hey Mama! ซึ่งกระแสการตอบรับจากแฟนเพลงดีมาก ไต่อันดับติดชาร์ตต่าง ๆ มากมาย ต่อมาในปี 2017 EXO-CBX ได้ไปเดบิวต์ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยอัลบั้ม GIRLS และปล่อยเพลง Ka-CHING! ซึ่งก็ได้รับการตอบรับดีไม่แพ้กันครับ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ