ชาวบ้านฮือฮาผึ้งหลวงบินจากเกาะคำชะโนด มาทำรังศาลปู่ศรีสุทโธ จุดธูปได้เลขสวย

ชาวบ้านฮือฮาผึ้งหลวงบินจากเกาะคำชะโนด มาทำรังศาลปู่ศรีสุทโธ จุดธูปได้เลขสวย

วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลหลักเมืองเจ้าปู่ศรีสุทโธ ตั้งอยู่ในพื้นที่ทุ่งศรีเมืองบ้านดุงในเขตเทศบาลเมืองบ้านดุง จ.อุดรธานีมีประวัติอันยาวนานและเป็นที่เคารพสักการะของพี่น้องชาวอำเภอบ้านดุงและนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวเดินทางมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภที่ศาลหลักเมืองพ่อปู่ศรีสุทโธก่อนจะไปที่เกาะคำชะโนด รอบๆศาลหลักเมืองมีพื้นที่กว้างขวางที่จอดรถสะดวกสบายรอบศาลปู่มีการปรับปรุงภูมมิทัศน์สวยงามมากน่ามาชมและกราบไหว้สักการะ สำหรับวันนี้นักท่องเที่ยวก็เดินทางมากราบไหว้ไม่ขาดสาย ที่แปลกๆนับตั้งแต่ตั้งศาลปู่ขึ้นมาไม่เคยมีผึ้งหลวงมาทำรังเลย

วันนี้ชาวบ้านไปเจอผึ้งหลวงมาทำลังใส่ตรงมุมด้านหลังศาล สอบถามแม่บ้านผู้ดูแลศาลบอกว่าผึ้งหลวงบินมาจากเกาะคำชะโนดมาทำรังครั้งแรกนับตั้งแต่ตั้งศาลเสร็จ บินมาช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ นี้ และได้เพิ่มขนาดของรังใหญ่ขึ้นทุกวันแต่ไม่เคยทำร้ายใคร ชาวบ้านเชื่อว่าปีนี้คนที่เดินทางมากราบไว้จะได้โชคตลอดทั้งปี

นักท่องเที่ยวที่มีความเชื่อศรัทธาหลังจากกราบไหว้ขอขอพรขอโชคลาภแล้วพลาดไม่ได้นำธูปมงคลมาจุดหาตัวเลขทันทีเผื่อปู่จะให้โชคโดยปกติแล้วคนที่มาไหว้จะไม่ค่อยจุดธูปมงคลหาตัวเลข จะมุ่งไปที่เกาะคำชะโนดเป็นส่วนมาก จุดธูปใช้เวลาประมาณ 10 นาทีตัวเลขก็โผล่ให้เห็นมีเลข378,873 เป็นเรื่องของความเชื่อแต่ละบุคคล

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ