เปิดเหตุการณ์นาทีชีวิต ลุงคลั่งฟิวส์ขาด ลั่นไกใส่เจ้าของบ้านคนใหม่

เปิดเหตุการณ์นาทีชีวิต ลุงคลั่งฟิวส์ขาด ลั่นไกใส่เจ้าของบ้านคนใหม่

จากกรณีเหตุหญิงรายหนึ่งถูกยิงเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านดัง ธัญบุรี คลอง 11 ต.บึงน้ำรักษ์ จ.ปทุมธานี โดยผู้เสียชีวิต นอนอยู่กลางถนนในหมู่บ้านจากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 65 ปี ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเจ้าของบ้านคนใหม่ ได้เข้ามาเจรจาขอให้ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านคนเก่าย้ายออกจากบ้าน เนื่องจาก เจ้าของบ้านคนใหม่ได้ทำการซื้อบ้านหลังนี้ก่อนกลายเป็นเหตุสลด

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ล่าสุด วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ได้มีรายงานว่า มีคลิปเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ ซึ่งนางกมลพร (สงวนนามสกุล) ผู้เสียชีวิตขับรถมาที่เกิดเหตุพร้อมลูกสาวโดยให้ลูกสาวอยู่ในรถและถ่ายคลิปเอาไว้ ในคลิปเห็นว่า นางกมลพร ยืนกอดอกเจรจากับนายเดชาอยู่หน้าบ้าน ส่วนนายเดชานั่งอยู่ที่โต๊ะ ชี้มือชี้ไม้โต้เถียงกัน

ในประเด็นที่สนทนา นางกมลพร ถามนายเดชาว่า "ทำไมไม่ไปกู้เงินจากธนาคารมา" นายเดชาตอบว่า "กำลังจะไปกู้เงินเพื่อมาขอซื้อบ้านคืน" นางกมลพรจึงตอบกลับว่า "แล้วทำไมไม่ไปกู้ล่ะ อย่าเพ้อเจ้อ จะเอายังไง" นายเดชา จึงตอบกลับว่า "จะให้หลานชายกู้เงินมาปิดหนี้"

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

สุดท้าย นางกมลพร ถามกลับว่า "จะเอายังไง ให้ออกจากบ้านก่อน แล้วค่อยมาซื้อกลับ" จากนั้นก็มีการเจรจากันเรื่อย ๆ ผู้ตายถือเอกสารออกมา ยื่นคำขาดขอยึดบ้าน และเกิดเหตุตามที่รายงานข่าวมาแล้ว กว่าเหตุการณ์จะสงบ นายเดชายอมมอบตัวประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 7 ชั่วโมง เบื้องต้น ตำรวจตั้ง 3 ข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และ พ.ร.บ.อาวุธปืน

ส่วนนายเดชา ให้การกับตำรวจว่า รู้สึกไม่เป็นธรรม ที่ถูกยึดบ้านพักตั้งแต่มิถุนายน 2565 จึงตัดสินใจก่อเหตุ ผู้ตายกดดันเรื่องนี้มาโดยตลอด ถูกบีบคั้นให้ออกจากบ้าน ปืนที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นลูกโม่ .38 ซื้อมาจากที่อื่น เอาไว้ใช้ป้องกันตัวเวลาโดนทวงบ้าน ยอมรับว่า ตัวเองเป็นคนอารมณ์ร้อน จากการสอบถามครอบครัว ไม่ทราบว่านายเดชามีปืน จึงคาดว่าไม่เชี่ยวชาญเท่าใด และอาจจะไม่ได้วางแผนก่อเหตุแต่ต้น ส่วนเรื่องราคาบ้าน เริ่มถูกให้ย้ายออกตอนสิงหาคม 2565 ถ้าจะซื้อกลับต้องซื้อในราคา 550,000 บาท พยายามกู้เงินมาอยู่

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

"มันหลายรอบแล้วที่คุยกัน คำพูดเขามันเลอะเทอะ พูดพลิกไปพลิกมา พูดก็บอกไม่ได้พูด ไอ้ความรุนแรงมันก็ชัดเจนอยู่แล้ว ยิ่งคนมีปืน ยังไงก็ต้องจับปืน คุณดูข่าวสิ มีเหตุแบบนี้ไม่ชักมายิงเหรอ" นายเดชากล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ