ส่องความปัง SEVENTEEN จัดแฟนมิตติ้งญี่ปุ่น สเกล 55,000 ที่นั่ง 4วันเต็ม ไม่ง้อสนามราชมังฯ

ส่องความปัง SEVENTEEN จัดแฟนมิตติ้งญี่ปุ่น สเกล 55,000 ที่นั่ง 4วันเต็ม ไม่ง้อสนามราชมังฯ

ถ้าจะพูดถึงไอดอลเกาหลีบอยกรุ๊ปของเกาหลีใต้ ที่นอกจากความหล่อเหลา และเต็มไปด้วยความสามารถ ทั้ง ร้อง แร็ป เต้น มีเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่แข็งแรง หรือเซ้นต์วาไรตี้เป็นเลิศแล้ว ก็คงหนีไม่พ้น 13 หนุ่ม SEVENTEEN อย่าง S.Coups, Jeonghan, Joshua, Jun, Hoshi, Wonwoo, Woozi, DK, Mingyu, THE 8, Seungkwan, Vernon, Dino ภายใต้ต้นสังกัด Pledis Entertainment

ที่เหล่ากะรัต และแฟน kpop ทั่วโลก ทราบกันดีว่า SEVENTEEN ตั้งแต่เดบิวต์มาเมื่อช่วงปี 2015 ก็กลายเป็นบอยกรุ๊ปที่สร้างสถิติ และได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จากผลงานเพลงที่ผ่านการสร้างสรรค์จากสมาชิกในวงอย่าง อูจี มาตลอด รวมไปถึงเพอร์ฟอร์มแมนซ์ที่แข็งแกร่ง พร้อมเพรียง จากความสามารถของ 4 สมาชิก โฮชิ จุน the8 และ ดีโน่ ที่ทำให้ SEVENTEEN ได้รับรางวัล BEST performance แทบทุกปี และมีฉายาประจำวงว่า วงหุ่นยนต์ เลยทีเดียว ส่งผลให้มีเหล่าแฟนคลับที่คอยซัพพอร์ตและติดตามเขามากขึ้นทั้งในเกาหลี และต่างประเทศอีกมากมาย ทั้งนี้ SEVENTEEN ยังเป็นบอยกรุ๊ปที่ทำสถิติยอดอัลบั้มเยอะที่สุดในปี 2023 ในช่วงที่ปล่อย 10th Mini Album FML ได้ถึง 4,640,000 อัลบั้ม

อย่างไร แม้ SEVENTEEN จะเป็นไอดอลที่เต็มไปด้วยความสามารถที่เหลือล้น และมีเหล่ากะรัตมอบความรักให้ทั่วโลก หลายคนก็ยังเกิดความสงสัยถึงกระแสในไทยของเหล่าหนุ่มๆ ซึ่งแน่นอนว่า SEVENTEEN เองก็เคยมาจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ถึง 2 วันติด เมื่อช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา และแม้สเกลในไทยของ SEVENTEEN ไม่ได้ใหญ่นัก และไม่เคยได้จัดคอนเสิร์ตที่สเกลใหญ่อย่างสนามราชมังคลากีฬาสถานที่เลยก็ตาม แต่นั่นก็ไม่ใช่ตัวชี้วัดความสำเร็จของ SEVENTEEN เพราะหากพูดกันตามตรง ประเทศไทยไม่ใช่ศูนย์กลางความสำเร็จของเหล่า KPOP

เพราะยังมีตลาดเพลงระดับอีกโลกมากมาย ที่เหล่าไอดอลเกาหลีได้เข้าไปทำสถิติกันอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือ ญี่ปุ่น ที่มีตลาดเพลงเป็นอันดับที่ 2 ของโลกที่ใครๆก็อยากเข้าไปลงทุน และแน่นอนว่า SEVETEEN คือศิลปิน KPOP อีกหนึ่งวงที่ไปสร้างชื่อเสียงและกระแสในตลาดเพลงของญี่ปุ่นอย่างถล่มทลาย แม้จะไม่มีสมาชิกวงเป็นคนญี่ปุ่นเลยก็ตาม จนมีคำฮิตติดปากเหล่าแฟนๆ และแฟนเคป็อบว่า ญี่ปุ่นนั้นเป็นแดนของ SEVENTEEN เลยทีเดียว เพราะนอกจากจะทำลายสถิติในชาร์ตต่างๆจากผลงานสุดยอดเยี่ยม 3 อัลบั้มติดต่อกันแล้ว สเกลการจัดคอนเสิร์ตของพวกเขาก็ไม่ใช่เล่นๆ เพราะเคยผ่านมาแล้วทั้ง KYOCERA DOME (เคียวเซระ) จุได้ 55K คน, TOKYO DOME จุได้ 55K คน, Vantelin Dome (แวนเทลิน) จุได้ 49K ซึ่งเป็นโดมสำหรับจัดคอนเสิร์ตที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นนั่นเอง

แต่ล่าสุด SEVENTEEN ก็สร้างเรื่องที่ญี่ปุ่นอีกแล้วหละค่ะ หลังได้ประกาศจัดงาน 2023 JAPAN FANMEETING LOVE ถึง 4 วันเต็ม และจัดเสร็จสิ้นไปแล้ว โดยในวันที่  17-18 พฤษภาคม OSAKA KYOCERA DOME  และวันที่ 27-28 พฤษภาคม TOKYO - TOKYO DOME ซึ่งตามที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่าทั้ง 2 โดมเป็นโดมสำหรับสเกลคอนเสิร์ต แต่ 13 หนุ่ม เลือก 2 สถานที่นี้จัดแฟนมิตติ้งสุดยิ่งใหญ่ และมีกะรัตญี่ปุ่นไปชมเต็มทุกที่นั่งอีกด้วย บอกเลยว่าความสำเร็จของ SEVENTEEN ในญี่ปุ่นถือเป็นประวัติศาตร์ที่ยิ่งใหญ่ และสามารถจัดคอนเสิร์ตในสเตเดียมที่สเกลใหญ่ขึ้นอีกได้สบาย แบบไม่ต้องง้อราชมังฯประเทศไทยเลยหละค่ะ 

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ