เปิดเส้นทาง พายุมาวาร์ กำลังจ่อตัวเข้ามหาสมุทรแปซิฟิก

เปิดเส้นทาง พายุมาวาร์ กำลังจ่อตัวเข้ามหาสมุทรแปซิฟิก

วันที่ 31 พ.ค. 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้อัปเดตสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น มาวาร์ (MAWAR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก เช้าวันนี้ (31/05/66) พายุนี้มีศูนย์กลาง ในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจาก เกาะไต้หวัน 421 กม. ยังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ และมีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวโค้งกลับในมหาสมุทรแปซิฟิก และจะอ่อนกำลังลงในระยะต่อไป (ไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย)

มรสุมตะวันตกเอียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยลักษณะเช่นนี้ ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง มากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณตังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัตระวัง และหลีกสี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2566

สำหรับภาคตะวันออกและภาคใช้ฝั่งตะวันตกยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในบริเวณ จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ รัง และ สตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝน ตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้กิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่ไหลหลาก น้ำส้นตลิ่ง และตินโคลนถล่มไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมริทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.co.th หรือที่ 0-2399.4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศอบับต่อไปใน วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 17.00 น.

ขอบคุณข้อมูล กรมอุตุนิยมวิทยา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ