รับมือด่วน เปิดภาพเรดาร์ เส้นทางพายุ พื้นที่ไหนบ้างเช็กเลย

รับมือด่วน เปิดภาพเรดาร์ เส้นทางพายุ พื้นที่ไหนบ้างเช็กเลย

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ทาง กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมาเปิดภาพเรดาร์ฝน คาดการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 31 พ.ค.-9 มิ.ย.66 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) ฝน/ฝนฟ้าคะนองตกต่อเนื่อง และตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะด้านรับมรสุม ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ จันทบุรี ตราด

วันนี้ (31 พ.ค.66) ถึง 5 มิ.ย.66 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยมีเมฆมาก มีฝน/ฝนฟ้าคะนองตกต่อเนื่อง และตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะด้านรับมรสุม (ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ จันทบุรี ตราด)

ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวมะตะบัน ประเทศเมียนมา ภาคใต้ฝั่งอันดามันยังต้องระวัง ฝนตกหนัก ส่วนการกระจายและปริมาณของฝนบริเวณประเทศไทยตอนบนลดลงบ้างในระยะนี้ และฝนจะกลับมาเพิ่มขึ้นปลายช่วง (6- 9 มิ.ย.66) คาดว่าจะมีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณประเทศไทยตอนบน

สำหรับภาคใต้จะยังมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านรับมรสุม มีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมมีกำลังปานกลาง ห่างฝั่งคลื่นสูง ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวัง

สำหรับพายุไต้ฝุ่น "มาวาร์ (MAWAR)" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวทางไปทางเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ และคาดว่าจะอ่อนกำลังในระยะต่อไป

ที่มา กรมอุตุนิยมวิทยา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ