บิ๊กตู่ เดือดจัด ซัด พรรคก้าวไกล ลั่น  มันไม่ควร มันไม่สมควร

บิ๊กตู่ เดือดจัด ซัด พรรคก้าวไกล ลั่น มันไม่ควร มันไม่สมควร

วันที่ 30 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีที่องค์กรต่างประเทศลงพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากขึ้นว่า เรื่องดังกล่าวมีการมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เขาดูอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ดูแลกันอยู่แล้ว ซึ่งความจริงมีการติดตามการทำงานในเรื่องเหล่านี้มาโดยตลอด เพราะเกรงว่าจะเกิดความขัดแย้งกับสิ่งที่ทำในปัจจุบันคือมีการแก้ปัญหากันในเรื่องของการศึกษา ด้านเศรษฐกิจ และสังคมต่างๆ ซึ่งก็มีการดำเนินการกันอยู่แล้ว การพูดคุยต่างๆ เราก็มีคณะในการพูดคุย ซึ่งเรื่องเหล่านี้เราก็ทำความเข้าใจกันไป

ซึ่งความจริงแล้วก็ต้องระมัดระวังให้มากที่สุด เพราะเรื่องนี้ค่อนข้างอ่อนไหว เพราะฉะนั้นการที่จะไปแก้อะไรต่างๆ โดยที่มีการเปลี่ยนแปลงไปทั้งหมดมันก็น่าจะยาก ซึ่งส่วนตัวคิดเช่นนั้น แต่ก็แล้วแต่” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว เมื่อถามย้ำว่ามีการเคลื่อนไหวที่จะขอพูดคุยโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่จาก ศอ.บต. พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เมื่อสักครู่ได้มีการหารือกันว่าสามารถทำได้หรือเปล่า ซึ่งถ้าเป็นส่วนของราชการก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่ถ้าเป็นส่วนราชการก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้ ก็คงจะมีการพิจารณากันเองว่าควรหรือไม่ควร แต่ส่วนตัวคิดว่าในทางกฎหมายแล้ว เท่าที่หารือและมีการหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาก็ไม่น่าที่จะทำได้ การที่ยังไม่เป็นรัฐบาลแล้วจะไปเรียกส่วนราชการคุยเอง แต่ถ้าเป็นหน่วยงานภายนอกไม่ใช่ส่วนราชการเขาทำได้หรือเปล่า

เมื่อถามว่านักลงทุนที่นายกรัฐมนตรีได้เคยไปเจรจามา หลังการเลือกตั้งมีปฏิกิริยาอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เขาก็กังวลเหมือนกัน ว่าจะออกมารูปแบบไหนอย่างไร มีหลายอย่างที่ออกมาพูดเยอะแยะไปหมดว่าจะทำตรงโน้นตรงนี้ ซึ่งก็ต้องทบทวนอีกที ตนก็กังวลในเรื่องนี้เพราะหลายๆ อย่าง รัฐบาลนี้ที่ทำมาคือการแก้ปัญหาจากการลงทุนภายนอก และการลงทุนภายในก็อยู่ในวงจรของเราอยู่แล้ว ดังนั้นการดึงนักลงทุนในต่างประเทศเข้ามาก็จะสามารถดึงรายได้เข้ามา ซึ่งหากต่างประเทศเข้ามาลงทุนน้อยเกินไป ก็จะเป็นภาระอยู่เหมือนกัน ที่เค้าไปพบปะเยี่ยมเยียนกันนั้นก็เป็นสิ่งที่เขาสามารถพูดคุยได้เพราะเขาไม่ใช่ส่วนราชการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคก้าวไกลตั้งทีมงานเพื่อเปลี่ยนผ่านรัฐบาล (ทรานซิชั่นทีม) เพื่อรับงานต่อจากรัฐบาล สามารถที่จะขอข้อมูลกับส่วนราชการได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า มันไม่ควร มันไม่สมควร ส่วนราชการเขายังอยู่กับรัฐบาลปัจจุบัน วันหน้าเขาก็เตรียมข้อมูลต่างๆ ส่งมอบ ซึ่งผมก็ย้ำไปหลายครั้งแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ