สิ้น ลูกชายนักการเมืองคนดัง เสียชีวิตกะทันหัน ครอบครัวร่ำไห้ ทำใจไม่ได้

สิ้น ลูกชายนักการเมืองคนดัง เสียชีวิตกะทันหัน ครอบครัวร่ำไห้ ทำใจไม่ได้

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าในแวดวงการเมืองและนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เมื่อครอบครัวแจ้งข่าวการเสียชีวิตของ นายศักดา บูรณ์พงศ์ หรือ อดีต สจ.เอ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในวัย 56 ปี

สำหรับงานของ อดีต สจ.เอ ได้ตั้งสวดอภิธรรมถึงวันที่ 3 มิถุนายน เวลา 18.00 น.ที่วัดศรีเทพประดิษฐาราม เขตเทศบาลเมือง นครพนม และ ในวันที่ 4 มิถุนายน จะมีงานพระราชทานเพลิงศพในเวลา 16.00 น

สำหรับประวัติอดีต สจ.เอ หรือ นายศักดา บูรณ์พงศ์ หรือ อายุ 56 ปี เคยมีตำแหน่งเป็นเลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รวมถึงเคยมีตำแหน่งเป็นสมาชิก สภา อบจ.นครพนม มาถึง 2 สมัย ตั้งแต่ปี 2537

ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา บนเส้นทางการเมือง นายศักดา บูรณ์พงศ์ หรือ อดีต สจ.เอ อายุ 56 ปี ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่ กับพ่อ คือ นายแพทย์ ประสงค์ บูรณ์พงศ์ หรือ หมอสงค์ขวัญใจคนยาก อดีต ส.ส. แชมป์ 13 สมัย มาตลอด จนเป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ จ.นครพนม และแวดวงการเมือง

และในงานศพของอดีต สจ.เอ เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2566 ดร.มนพร เจริญศรี ว่าที่ ส.ส. นครพนม พรรคเพื่อไทย รวมถึงแกนนำครอบครัวเพื่อไทย นายสมนาม เหล่าเกียรติ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 นครพนม พรรคเพื่อไทย นายอรรถสิทธิ์ (คันคาย) ทรัพยสิทธิ์ อดีต ส.ส. 7 สมัย มาไว้อาลัย

นอกจากนี้ ยังมี นายแพทย์ ธนสิทธิ์ ไพรพงษ์ ผู้อำนายการโรงพยาบาลนครพนม ยังนำข้าราชการ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมไว้อาลัยในพิธีสวดอภิธรรมเป็นคืนที่ 2 ตามประเพณีทางศาสนา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ