กระบี่เตือนด่วน พิษพายุมาวาร์ เตรียมรับมือ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กระบี่เตือนด่วน พิษพายุมาวาร์ เตรียมรับมือ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

วันที่ 29 พ.ค.66 ชาวประมงพื้นบ้าน อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เร่งช่วยกันเคลื่อนย้ายนำเรือเครื่องยนต์ เรือเครื่องมืออุปกรณ์ทำประมง ขึ้นจากฝั่งบริเวณหาดบ้านคลองโตบ และหาดคลองนิล ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.กาะลันตา เพื่อป้องกันความเสียหายหลังทะเลมีคลื่นลมแรงพัดเข้าฝั่งและหยุดทำประมงชั่วคราวในระยะนี้

จังหวัดกระบี่ ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้ง 8 อำเภอ พื้นที่ชายฝั่งให้เฝ้าระวังผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นมาวาร์ในช่วงนี้ ทำให้มีฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ทะเลมีคลื่นลมแรง เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่ง

หลังจาก กรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ฉบับที่ 5 (11/2566) เรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 29 พ.ค. - 3 มิ.ย. 2566 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ประกอบกับมีพายุไต้ฝุ่น “มาวาร์”บริเวณทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ ตั้งแต่บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสภาวะฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงเวลาดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ