ส้มเช้ง สามช่า เปิดใจ เผยความศรัทธาพญานาค ขอเงิน 20 ล้าน ได้สมใจ

ส้มเช้ง สามช่า เปิดใจ เผยความศรัทธาพญานาค ขอเงิน 20 ล้าน ได้สมใจ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงตลกหญิงชื่อดัง ส้มเช้ง สามช่า ที่วันนี้จะมาเปิดความเชื่อ ความศรัทธาที่มีต่อองค์พญานาค เคยขอเงินสด 20 ล้านบาท ได้ตรงตามวัน-เวลาที่กำหนดเป๊ะ ๆ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

จุดเริ่มต้นของความศรัทธาพญานาคคืออะไร? "เมื่อก่อนก็เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไปใครไหว้อะไรก็ไหว้ด้วย ไม่ได้มูแบบเจาะจงองค์นั้นองค์นี้ จนเริ่มเข้าวงการประมาณเดือนสองเดือน รู้สึกว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลง แล้วพอเปลี่ยนแปลงก็รู้สึกว่าเป็นพญานาค ถ้าย้อนไปเข้าวงการได้ไม่ถึง 1 ปี คุณป้าเสีย อยากให้ส้มทำบุญสังฆทานให้ท่านหน่อย เราเลยบวชบวชชีพราหมณ์ วัดที่เจ้าอาวาสเป็นหลวงน้า ท่านก็ปฏิบัติ"

"อยู่มาวันหนึ่งท่านเจอเพชรพญานาค ท่านบอกว่าอธิษฐานจิตขอว่าอยากได้อะไร หลังจากที่หลานขอ เขาจะบรรจุบนยอดเจดีย์ (สิ่งที่ขอตอนนั้น?) ขอหน้าที่การงาน ขอให้มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รู้จัก มีเงินเลี้ยงครอบครัว (นอกจากนั้นก็มีครูบาอาจารย์ที่นับถือทัก?) จริงๆ ไม่ชอบไปดูหมอดูเลย แต่ว่าทุกครั้งที่ไปด้วยความเต็มใจก็ดี ไม่เต็มใจก็ดี พระหลายๆ องค์จะทักว่าเราลูกหลานพญานาค แต่เราก็ยังไม่เชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์"

แล้วจุดไหนที่เข้ามา? "อยู่เวิร์คพอยท์ประมาณสัก 10 ปีแล้ว รู้จักพี่คนหนึ่ง พี่คนนี้เป็นคนที่มาบอกว่าเรามีของดีนะให้บูชาให้ถูกต้อง เดี๋ยวจะพาไปหาพี่สาว เขาจะบอกเลยว่าองค์ไหนอยู่กับเรา แต่ตอนนั้นที่เราคุยกัน เราไม่ได้พูดถึงพญานาค เราพูดถึงรอบตัวองค์ไหนที่คุ้มครองเราอยู่ก็ไปเขาให้จุดธูป เสร็จแล้วเราเริ่มบังคับตัวเองไม่ได้ แล้วเหมือนพ่นน้ำ คำราม เรารู้ตัวทุกอย่าง แต่ว่าเราหยุดร่างกายไม่ได้"

"แล้วเหตุการณ์นี้ทำให้เราเชื่อเลยว่าองค์พ่อมีจริง เพราะเขาไม่ได้บอกเลยว่ามีองค์ไหน เขาไม่ได้ชี้ ไม่ได้ชักจูงหรือใช้จิตวิทยา เพียงแต่เขาเปิดทาง องค์ไหนที่ดูแลเราอยู่ขอให้ปาฏิหาริย์เกิดหรือรู้ได้ด้วยตัวเรา แต่ว่าที่ชัดเลย 2 องค์ ตอนแรกเราไม่รู้หรอก ทำไมเรายกมา 2 แขน แต่ความรู้สึกว่ามันคนละคน แล้วตอนที่ความรู้สึกรู้เลยว่าเป็นพญานาคไม่ใช่องค์เดียว"

มีเหตุการณ์หนึ่งที่ยืนยันความรู้สึกเลยว่าเราคือลูกหลานพญานาค? "ถ้าชัดเลยเจออาจารย์โอเล่ ไปสร้างพระด้วยกันโดยเราไม่รู้จักเขา อาจารย์เขานั่งอยู่แล้ว บอกส้มสวัสดีครับ เราก็สวัสดี เขาบอกไม่ได้มาคนเดียวนะ บริวารมาเต็มเลย เราถามว่าอะไร แกบอกงู เดินมานี่งูเลื้อยตามมาเต็มเลย คุยไปคุยมาอาจารย์บอกว่าพี่ส้มเป็นสีดำก็คาใจแล้ว เพราะเรามั่นใจว่ามี 2 องค์ จนกระทั่งไปเจอผู้รู้อีกคน เขาบอกของพี่ส้ม องค์แม่เป็นสีทอง แต่เขาไม่ได้บอกว่าองค์ปู่องค์พ่อเป็นสีอะไร"

ตัวเองรู้สึกไหมว่าเป็นสีอะไร? "เริ่มฝัน ครั้งแรกฝันว่าเห็นพญานาคมาขดอยู่หน้าบ้านเป็นสีเขียวออกดำๆ แล้วเราก็มายืนมองแล้วพูดว่าใครมาปั้นพญานาคหน้าบ้านวะ พอพูดแบบนี้ท่านขยับองค์เลย เราก็ตกใจตื่น เราเลยโทรหาผู้หญิงคนหนึ่งบอกว่าฝันเห็นพญานาค เขาบอกไม่ต้องทวงเดี๋ยวพรุ่งนี้เอาไปให้"

"เขามากราบพระอาจารย์อยู่ที่อุดรฯ อาจารย์คนนี้นั่งสมาธิแล้วให้ลูกแก้วมา 7 เม็ด 1 เม็ดเป็นของเราปอ แต่อีก 6 เม็ดถึงเวลาเดี๋ยวเจ้าของมาทวงเอง เขามีโอกาสแจกไปเหลือ 2 เม็ดเขาบอก 7 เม็ดเป็น 7 คนที่สร้างวัด พอเราโทรไปว่าเราฝัน เขาบอกไม่ต้องทวงตอนนี้เหลือ 2 เม็ด คือสีน้ำเงินออกดำๆ 1 เม็ด แล้วอีกเม็ดเป็นสีออกเหลืองๆ แต่เขาบอกเรา 1 เม็ดเลยเลือกเม็ดสีออกดำๆ มา"

ความเชื่อเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็มีความบังเอิญที่เริ่มชัดเป๊ะคืออะไร? "พี่เท่งทำบุญเลี้ยงพระ แล้วเรานั่งอยู่ที่โต๊ะ พอพระเดินออกปุ๊บ หลานพี่เท่งประมาณ 17-18 ปี วิ่งเข้ามา พอเห็นหน้าพี่ปุ๊บร้องกรี๊ดตัวสั่นออกไปข้างนอกเลย เราก็ตกใจถามว่าเป็นอะไร เขาบอกเมื่อกี้เห็นน้าส้ม ตัวเปียก เป็นตัวสีเขียว เขาบอกเหมือนพญานาค เหมือนท่านมารับ"

เห็นว่ามีปาฏิหาริย์ที่ทำให้ได้รู้ชื่อของพญานาคที่คุ้มครองอยู่? "ไปเจอผู้รู้คนหนึ่งเป็นรุ่นน้อง ถ้าหากว่าวันใดวันหนึ่งได้รู้ชื่อองค์ที่ดูแลอยู่จะขออะไรได้เร็วขึ้น มากขึ้น (แล้วใครเป็นคนบอกชื่อ?) น้องคนนี้แหละเป็นคนบอก เราใช้เวลาเกือบปีนะ แล้ววันหนึ่งเขาโทรมาถามว่าพี่ส้มอยู่ไหน เขาได้ชื่อได้รูปลักษณ์ท่านแล้วด้วย เคาะประตูบ้าน รูปใส่กรอบมา พอฉีกกรอบรูปปุ๊บ เราแบบเห้ย! คือกรอบเป็นสีทอง องค์ท่านเป็นสีดำลวดลายเป็นสีทอง แล้วพอบอกชื่อมา ท่านวิมุตธารานาคราช"

เห็นว่าเคยขอจำนวนเงินที่น่าตกใจและได้ด้วย? "นี่แหละที่บอกว่าถ้าศรัทธาอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วปาฏิหาริย์จะเกิด ซึ่งน้องมาบอกว่าทำไมเราไม่ขอละ ลองขอดูเราก็ไม่รู้ว่าขออะไร น้องบอกพี่ขอเงิน ขอจำนวนเว่อร์ๆ เลย ระบุวัน ระบุเดือน ระบุจำนวน วันนั้นจุดธูปกลางแจ้ง 16 ดอก เริ่มด้วยตั้งนะโม 3 จบ สาธุ ข้าพระเจ้าชื่อ ส้มเช้ง 3 ช่า ชื่อเดิมชื่อนี้ ตอนนี้รู้แล้วว่าท่านชื่อวิมุตธารานาคราช"

"อดีตชาติลูกคงเป็นลูกเป็นหลานท่าน ดีใจที่ชาตินี้ท่านได้มาดูแล ท่านเป็นพ่อ เป็นแม่ เราทรัพย์สมบัติที่พึงจะได้ของข้าพระเจ้า อดีตชาติที่เคยฝากไว้ ข้าพเจ้าขอเงินสด 20 ล้าน ให้ได้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ขอให้ได้พูด 3 รอบแล้วนั่งอธิษฐานจิต เรามีความรู้สึกเหมือนจะร้องไห้ ปิติพูดไม่ถูก ตัวสั่นรู้เลยว่าถึงท่าน"

แล้วได้ 20 ล้านตามที่ขอไหม? “เราเริ่มได้เงินวันที่ 28-29 เริ่มเข้ามาในรูปแบบงาน ทุกอย่างเหมือนไหลเลย พอเริ่มต้นตั้งแต่ 28 สิงหาคมเป็นต้นไป เงินไหลเข้าๆ 20 ล้าน ภายในธันวาคม 65 จริงๆ เราได้เงินสดเกือบ 30 ล้าน"

แล้วทางพี่เดียวจุดเริ่มต้นในการนับถือพญานาคมายังไง? "ความที่เป็นลูกหลานแถวนี้ เรื่องพญานาคเป็นเรื่องในวิถีอยู่แล้ว แต่เราไม่ได้มีความรู้สึกว่าเราเชื่อ เราก็ยังมีความเป็นวิทยาศาสตร์ จนเราก็จะเริ่มหาเหตุและผลว่าเราเชื่อเพราะอะไร จุดเริ่มต้นคือมีคนมาทักว่าที่ดินที่เราซื้อมีพญานาคนะ คือแถวนี้เป็นที่ริมแม่น้ำโขง นครพนม แถวนี้คงเป็นลูกหลานพญานาค"

"แต่เขาบอกว่าผมต้องสร้างพญานาค เขาบอกว่าสร้างหรือซ่อมก็ได้ แล้วมีช่วงหนึ่งได้กลับมา ตอนนั้นถ้ำนาคาเริ่มบูมมากก็มาเจอพระอาจารย์ พี่สาวเลยเปรยกับพระอาจารย์ว่าน้องชายอยากสร้างพระญานาค ขอมาสร้างที่นี่ได้ไหม พระอาจารย์บอกถ้าอยากสร้างก็ตรงโน้น เป็นที่ถมใหม่ๆ ท่านก็อนุญาต"

จากที่บอกว่าตอนแรกเราก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่สุดท้ายคนมาทักว่าจะได้สร้างพญานาคองค์ข้างหลัง? "เป็นจุดเริ่มต้นมากกว่า แล้วได้บอกกับเพื่อนฝูงของเราว่าเรามีความศรัทธาอยากจะสร้างจุดที่บำรุงพระพุทธศาสนา จุดนี้เป็นจุดเชื่อมโยงที่ทำให้คนมากราบ มาบูชา และปฏิบัติ"

จุดประสงค์ในการทอดผ้าป่าสามัคคี? "ตรงจุดเดิมที่เราจะสร้างพญานาค พระอาจารย์จะสร้างเป็นที่พักของผู้มาปฏิบัติธรรม เรียกว่าเป็นจุดที่ดีที่เราได้เชิญชวนทุกๆ ท่านมาร่วมบุญกัน ผมว่าการที่เรามาปฏิบัติแล้วสิ่งหนึ่งที่เราได้ถวายให้กับพุทธศาสนา ถ้าใครอยากร่วมบุญโอนมาได้เลยถึงวันที่ 2 มิถุนายน ถึงแค่เที่ยง"

ขอบคุณรายการ คุยแซ่บShow

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ