เจ้าหน้า พมจ.ลงพื้นที่ สถานสงเคราะห์เด็ก หลังสาวโพสต์แฉ ทารุณเด็กกว่า 280 ชีวิต

เจ้าหน้า พมจ.ลงพื้นที่ สถานสงเคราะห์เด็ก หลังสาวโพสต์แฉ ทารุณเด็กกว่า 280 ชีวิต

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพเด็กหญิงถูกปิดปาก มัดมือ มัดเท้า นั่งอยู่บนชักโครก ในห้องน้ำ และภาพเด็กหญิงนอนเรียงกัน 3 คน อยู่ในห้องอาบน้ำ สถานสงเคราะห์แห่งหนึ่ง จ.สระบุรี พร้อมระบุข้อความ ว่า

เด็กกว่า 280 ชีวิต เผชิญกับความโหดร้ายจากสังคมภายนอกมาแล้ว ยังต้องมาเจอความโหดร้ายจากผู้ดูแล คนทำผิดโดนสั่งเข้าห้องมืด บางคนถูกเอาไปแช่ในท่อน้ำทิ้ง เด็กบางคนโดนจับโกนผม สร้างความอับอาย ขณะที่ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์ฯ ชี้แจง เป็นเหตุการณ์รุ่นพี่กระทำต่อรุ่นน้อง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

29 พฤษภาคม 2566 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สระบุรี (พมจ.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระพุทธบาท ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเรียกประชุมแนวทางในการสอบสวน ต่อมาได้เดินทางไปยังตึกทานตะวัน ตั้งอยู่ภายในสถานสงเคราะห์เด็กหญิงจังหวัดสระบุรี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นสถานที่ที่เด็กถูกทำร้ายร่างกาย

ล่าสุด ทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สระบุรี (พมจ.), อัยการ, นักสังคมสงเคราะห์, นักจิตวิทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระพุทธบาท นำเด็กที่ถูกพี่เลี้ยงในบ้านพักทำร้ายร่างกาย เข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงภายในห้องประชุมของสำนักงานสถานสงเคราะห์ฯ

 

โดยมี น.ส.สุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมสอบปากคำเด็กที่ถูกทำร้ายด้วย โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพแต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ