ชาวเน็ตโพสต์ ขึ้นรถเมย์ สุดท้ายคนขับถึงกับให้ผู้โดยสารลงทั้งคันรถ

ชาวเน็ตโพสต์ ขึ้นรถเมย์ สุดท้ายคนขับถึงกับให้ผู้โดยสารลงทั้งคันรถ

เรียกได้ว่าฮือฮามากเลยทีเดียว หลังจากที่ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปจากบนรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) สาย 501 รถเมล์แดง ปรากฏ “งู” เลื้อยบนราวจับ พร้อมระบุว่า “คนขับใจดีมากบอกน้องงูใจเย็นๆ เดี๋ยวถึงบ้านแล้ว กระเป๋ารถไม่กล้าเดินเก็บเงินผู้โดยสารเลย ส่วนผู้โดยสารที่ลงก็ชวนน้องงูลงด้วย บอกไม่ลงเราลงก่อนนะ คุยกันเป็นกันเองมาก” ล่าสุด คืนวันที่ 28 พฤษภาคม เพจเฟซบุ๊ก ขสมก. พร้อมบวก มีคำชี้แจงกรณีดังกล่าวความว่า ตามที่สื่อโซเชียลได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.66 กรณีงูแอบเข้ามาหลบอยู่บริเวณหลังจอภาพภายในรถโดยสารธรรมดา สาย 501 หมายเลข 2-80054 ก่อนเลื้อยออกมาที่ราวจับนั้น

ขสมก. ขอเรียนชี้แจง ดังนี้

1. พนักงานขับรถคันที่เกิดเหตุ ได้มีการตรวจสอบรถ ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการ แต่ไม่พบงูภายในรถ

2. เมื่อทราบว่ามีงูภายในรถ พนักงานเก็บค่าโดยสาร ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารรับทราบ และขออนุญาตให้ผู้โดยสารลงจากรถ เพื่อใช้บริการรถคันอื่นแทน เพื่อความปลอดภัย

3. พนักงานขับรถ ได้นำรถที่มีงูกลับเข้ามาในอู่มีนบุรี และช่วยกันจับงูปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ และตรวจสอบความเรียบร้อยภายในรถอีกครั้ง ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชนตามปกติ

4. ขสมก. ได้กำชับพนักงานขับรถทุกคน ตรวจสอบรถให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ดี และตรวจสอบความเรียบร้อย ภายในรถ ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการทุกครั้ง เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ