ชาวบ้านแห่ขอ เลขเด็ด ต้นชะโนด ให้มาเต็มๆ 3 ตัวตรง

ชาวบ้านแห่ขอ เลขเด็ด ต้นชะโนด ให้มาเต็มๆ 3 ตัวตรง

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม บ้านหนองแคน ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือ พระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนและชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงเทพเทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ริมสระน้ำหนองทิดแก้ว ใต้ต้นชะโนด ภายในวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม ซึ่งเป็นหนองน้ำเก่าแก่แต่โบราณและน้ำไม่เคยเหือดแห้ง โดยมีเครื่องสักการะเป็นดอกไม้ธูปเทียน อาหารคาวหวาน ผลไม้ เป็นต้น เพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการเตรียมการก่อสร้างบูรณศาสนสถานและพัฒนาภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบให้เกิดความเป็นระเบียบสะอาดสวยงาม

พระอาจารย์โชติ กล่าวว่า พิธีบวงสรวงในครั้งนี้เพื่อที่จะเตรียมพัฒนาสระน้ำหนองทิดแก้ว โดยจะมีการก่อสร้างพญานาครอบสระ และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบสระและต้นชะโนด สำหรับต้นชะโนดริมสระน้ำหนองทิดแก้ว จำนวน 2 ต้น นี้ อาตมาได้นำพันธุ์มาจากพื้นที่อันศักดิ์สิทธิ์คำชะโนด ที่มีตำนานผีจ้างหนัง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มาทดลองปลูก และเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อเมื่อนำมาปลูกวันแรกได้เกิดไฟไหม้ต้นชะโนดโดยไม่รู้สาเหตุ กระทั่งทำพิธีบวงสรวงแล้วปลูกใหม่ จึงงอกงามเขียวขจี และยืนต้นอย่างสง่าสวยงาม ให้สาธุชนได้เชยชมอย่างใกล้ชิดมาแล้วเกือบ 10 ปี ส่งผลทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่เข้ามาเที่ยวชมอย่างไม่ขาดสาย

และเคยมีญาติโยมถามอาตมาว่า "เคยเห็นหรือคุยกับพญานาคหรือไม่ เพราะสร้างวัดมีแต่พญานาคมากมาย" อาตมาจึงตอบว่า ไม่เคยเห็น แต่มีความเชื่อและศรัทธามาแต่เด็ก หลายคนมองว่างมงาย แต่อาตมามองว่ามันเป็นความคิด ความเชื่อของแต่ละบุคคล ไม่ได้ไปเบียดเบียนใคร มุ่งเพียงแต่ทำความดีเพื่อพระพุทธศาสนา

ภายหลังจากพิธีบวงสรวงเสร็จสิ้นชาวบ้านได้พากันเสี่ยงทายหยิบธูปเลขมงคล ขึ้นมา 1 ดอก แล้วตั้งจิตอธิษฐานก่อนที่จะจุดธูปดังกล่าว เพื่อขอโชคลาภกันอย่างคึกคัก โดยหลังธูปหมดดอก พบว่ามีเลข 5, 8, 6 จึงพากันถ่ายรูปเก็บไว้เพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ในงวดวันที่ 1 มิ.ย. ที่กำลังจะมาถึงนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ