หาดูยาก สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชม วอมแบต พร้อมคอนเสิร์ต ทรงอย่างแบด

หาดูยาก สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชม วอมแบต พร้อมคอนเสิร์ต ทรงอย่างแบด

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ฉลองครบ45 ปี ชวนชม "วอมแบต" สัตว์อ้วนกลม น่ารัก หาชมยาก ตัวเดียวขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า ในโอกาสครบรอบ 45 ปี สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ขอเชิญสัมผัสความน่ารักของน้องใหม่มาแรง ตะมุตะมิ อ้วนป้อม น่าเอ็นดู มีถิ่นกำเหนิดทางทวีปออสเตรเลีย คือ "วอมแบต" ชื่อป้าไอซ่า อายุ 19 ปี สัตว์ป่าหาชมได้ยาก ตัวเดียวของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวและมีที่เดียวในองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ซึ่งป้าไอซ่ามีรูปร่างโดยรวม อ้วนป้อม มีขนนุ่มละเอียด มีสีน้ำตาลอ่อนหรือเทาหรือดำ หางสั้น มีส่วนขาที่สั้น ขาหน้าที่มีเล็บแหลมคมและข้อขาที่แข็งแรง เพื่อใช้สำหรับขุดดินสร้างโพรงใต้ดินอยู่อาศัย จะค่อนข้างอยู่อย่างรักสันโดษในโพรงของตัวเอง

สำหรับอีกหนึ่งลักษณะพิเศษของวอมแบตคืออุจจาระของมันมีรูปร่างเป็นก้อนสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ ที่เหลี่ยมมากจนถึงขนาดที่สามารถเขียนเป็นสูตรทางคณิตศาสตร์ได้เลย ปัจจุบันวอมแบตในธรรมชาติมีอายุเฉลี่ยเพียงประมาณ 12-15 ปี แต่ปัจจุบันป้าไอซ่ามีอายุถึง 19 ปี เพราะเธอแก่มากแล้วจึงได้รับการดูแลเป็นพิเศษจากพี่ๆ คีปเปอร์ และสัตวแพทย์อย่างใกล้ชิด นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสความน่ารักป้าของป้าไอซ่า วอมแบต อ้วนกลม อาศัยอยู่ที่โซนออสเตรเลีย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

นายเทวินทร์ กล่าวว่า วันที่ 3-5 มิถุนายน 2566 นี้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ขอเชิญเที่ยวงานฉลองครบรอบ 45 ปีสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และเปิดตัวมาสคอตตัวแทนสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ภายในงานจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ คอนเสิร์ตขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม Paper Planes เจ้าของเพลงฮิต ทรงอย่างแบด ศิลปินดาราละครช่อง 7 , ชมนิทรรศการย้อนวันวาน 45 ปีสวนสัตว์เปิดเขาเขียว, กิจกรรม Charity rally for 45th Anniversary of Khao Kheow Zoo การกุศล เพื่อเด็กด้อยโอกาส, มหกรรมพาเหรดมาสคอตทั่วประเทศ, ศิลปะ จากเศษเหล็ก Metal Art Gallery, โชว์งูสวยงาม จากบ้านงูยิ้ม, งานออกบูธแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี, การประกวดต้นไม้ "ต้นโชคเก้าชั้น" และการจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีจังหวัดชลบุรี

พลาดไม่ได้กับมหกรรมความบันเทิง คอนเสิร์ตศิลปินนักร้องชื่อดังจัดเต็มบนเวทีเต็มอิ่ม วันที่ 3 มิถุนายน 2566 พบกับ การแสดงคอนเสิร์ตขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม จากศิลปิน วง Paper Planes เจ้าของเพลงฮิต "ทรงอย่าแบด" วันที่ 4 มิถุนายน 2566 พบกับคอนเสิร์ตศิลปินดาราช่อง 7 จากละครเรื่อง "ขวางทางปืน" นําโดย ป๋าโก๋ พิเชษฐ ศรีราชา, เบน สันติราษฎร์, โอลิเวอร์ บีเวอร์ และโจอี้ กาน่า เริ่มตั้งแต่ 11.00 น.เป็นต้นไป

พิเศษสุด สำหรับผู้ที่เกิดวันที่ 1 มิถุนายน ลงทะเบียนรับสิทธิ์ เข้าฟรี พร้อมผู้ติดตามอีก 3 ท่าน จำกัดจำนวน 10 สิทธิ์เท่านั้น และ สำหรับผู้ที่เกิดเดือนมิถุนายน เที่ยวชมสวนสัตว์ฟรี ! ระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน 2566 เท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 038-318444

ภาพข่าว จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ