พายุฝนถล่มประตูกาลเวลาปรกโพธิ์ 153 ปี ล้มโค่น เลขโผล่ชัดแจ๋ว

พายุฝนถล่มประตูกาลเวลาปรกโพธิ์ 153 ปี ล้มโค่น เลขโผล่ชัดแจ๋ว

ที่นครนายกเมื่อเวลา 01.30 น.ของวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 บริเวณวัดเลขธรรมกิตติ์ ตำบลบางอ้อ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เกิดเหตุพายุฝนและลมแรงพัดกระหน่ำทำให้ซุ้มอุโบสถปรกโพธิ์เก่าแก่ที่มีต้นโพธิ์ล้มของบริเวณซุ่มประตูแห่งกาลเวลาโคล่นหลังคาของศาลา 8 เหลี่ยมเสียหายแต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

พระครูพิลาศ ธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดเลขธรรมกิตติ์ เปิดเผยว่าเมื่อช่วงกลางดึกได้เกิดพายุฝนและลมแรงและได้ยินเสียงดังโคล่มก็ไม่ได้คิดอะไรจนช่วงประมาณ ตี 5 ได้เดินมาดูก็พบว่าซุ้มประตูกาลเวลาได้พังลงแล้ว และรู้สึกเสียใจและเสียดายเพราะอาตมาอยู่กับวัดแห่งนี้มาหลายปี เช้า - เย็นก็จะเดินกวาดใบไม้ใบหญ้าจะมีความผูกพันกับสถานที่ศักสิทธิ์แห่งนี้เป็นอย่างมากรวมถึงบรรดาญาติโยมหลายคนที่เข้ามากราบไหว้และรอดประตูกาลเเล้วสมหวังเพราะเชื่อกันว่าประตูกาลเวลาแห่งนี้รอดแล้วจะโชคดี เหมือนสัจจธรรม เกิดขึ้นก็ต้องมีดับลงหลังจากนี้ ก็จะให้ลูกศิษย์ช่วยกันตั้งขึันมาใหม่ส่วนเค้าจะอยู่หรือจะไปก็แล้วแต่เค้า

ขณะที่บรรดาเซียนหวยและนักเสี่ยงโชคที่เข้ามากราบไหว้ขอพรโบสถ์ปรกโพธิ์ต่างพากันส่องเลขที่ประตูซุ้มโบสถ์ โดยเห็นเป็นเลขชัดแจ๋ว ระบุว่า ๑ ตุลาคม ๓๑ และเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ที่สุดเพราะไม่มีใครเคยเห็นเลขนี้มาก่อนเพราะตัวเลขดังกล่างนั้นถูกต้นโพธิ์ปรกคลุมมาหลายร้อยปี ทำให้นักเสี่ยงโชคพากันเอาเลข 131 และ 153 ดังกล่าวไปเสี่ยงโชค

ข่าวโดย อำพล เทียนงาม ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนครนายก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ