ยายกินยาแก้ไอเข้าไป 1 ช้อน รสชาติแปลกเลยบ้วนทิ้ง รีบเช็กดูถึงรู้ไม่ใช่ยาแก้ไอ

ยายกินยาแก้ไอเข้าไป 1 ช้อน รสชาติแปลกเลยบ้วนทิ้ง รีบเช็กดูถึงรู้ไม่ใช่ยาแก้ไอ

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพซองใส่ยาของ รพ. พร้อมระบุข้อความว่า #เภสัชเธอเอายาอะไรใส่มา ฉันเข้าใจในยุคที่ผู้ป่วยเยอะกว่าหมอ ฝากไว้ให้ทุกคน เจ็บป่วยก่อนจะะกินยา ให้อ่านก่อนทุกครั้ง อย่าเชื่อว่าหน้าซองยา คือ ยาแก้ไอมะขามป้อม แต่ในซองยาคือยาอะไร ยาภายนอกห้ามรับประทาน ดีนะที่แม่ฉันยังไม่ได้กลืนลงคอ ครั้งแรกก็ทำใบส่งตัวให้ผิดไปทีนึงแล้ว ครั่งนี้จ่ายยาให้ผิดอีก รึ #ฝากถึงผู้ป่วยทุกท่าน #ฝากถึงผู้จ่ายยาเอาอะไรใส่ #ก่อนกินยาควรอ่านก่อนทุกครั้ง

หลังจากที่ได้โพสต์ภาพดังกล่าวออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ มีผิดขนาดนี้ด้วยรึคะ...ดีนะที่แม่ของหลวงพี่ไม่ได้กิน, เภสัชใส่อะไรลงไปคะ และอื่นๆอีกมากมาย ก่อนที่เจ้าของโพสต์จะแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมอีกว่า โทรไปแล้วจะวันนี้วันหยุด ห้องเบอร์11 เจ้าหน้าที่บอกให้ผู้ป่วยเอายาที่รับผิดมาเปลี่ยน เรื่องยาคงตอบอะไรไม่ได้นอกจากต้องไปห้องเบอร์11แล้ว ถามหาความรับผิดชอบ

หลังจากเป็นกระแสวิจารณ์ ผอ.โรงพยาบาลดังกล่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาพบกับผู้ป่วยที่บ้าน พร้อมทั้งมีการนำยาแก้ไอมาเปลี่ยนให้ โดยได้ขอโทษผู้ป่วยอีกด้วย

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ