คุณตาวัย 78 เข่าทรุด ถูกผู้จัดการสหกรณ์การเกษตร เอาชื่อไปกู้เงิน เป็นหนี้ไม่รู้ตัวเกือบ 1 ล้าน

คุณตาวัย 78 เข่าทรุด ถูกผู้จัดการสหกรณ์การเกษตร เอาชื่อไปกู้เงิน เป็นหนี้ไม่รู้ตัวเกือบ 1 ล้าน

วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ที่ สภ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น ชาวบ้านกว่า 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เดชาธร ดีมี ผกก.สภ.เปือยน้อย เพื่อแจ้งความเอาผิด หลังถูกเจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรเปือยน้อย ปลอมแปลงเอกสารทำให้เป็นหนี้โดยไม่รู้ตัว ทำให้ชาวบ้านเป็นหนี้ ตั้งแต่รายละหมื่นจนถึงล้านกว่าบาท

นายสำลี แทนอันทา อายุ 78 ปี กล่าวว่า ตนได้รับความเดือดร้อนจากการถูกปลอมแปลงเอกสาร และหลักฐานต่าง ๆ ของบุคลากรในสหกรณ์การเกษตรเปือยน้อย ทำให้เป็นหนี้ไม่รู้ตัว จำนวน 800,000 บาท บวกดอกเบี้ยและค่าปรับ รวมเป็นเงิน 1,012,530.06 บาท

ตนเป็นสมาชิกสหกรณ์การเกษตรเปือยน้อย ตามบัญชีเลขที่ 26/003 ทะเบียน 00000103 กลุ่มที่ 26 ในปี 2556 เคยนำโฉนดที่ดินเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้กับทางสหกรณ์การเกษตรเปือยน้อยจำนวน 400,000 บาท

แต่ครอบครัวตนหาเงินมาปิดยอดหนี้จำนวน 400,000 บาท และไถ่ถอนเอาโฉนดที่ดินออกมาเป็นที่เรียบร้อยในปี 2559 และถือว่าจบหนี้กันไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกัน และไม่มีการทำธุรกรรมอะไรกับทางสหกรณ์การเกษตรเปือยน้อยอีก

กระทั่งวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสหกรณ์การเกษตรเปือยน้อย แจ้งว่า นายสมศักดิ์ แก้วอาสา ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรเปือยน้อย ให้มารับ มีธุระจะคุยด้วย จึงได้นั่งรถกับเจ้าหน้าที่ไปพบกับผู้จัดการสหกรณ์ในที่ทำงาน โดยได้พาอ้อมขึ้นด้านหลังสำนักงาน เนื่องจากด้านหน้ามีชาวบ้านอยู่จำนวนมาก

เมื่อผู้จัดการพบหน้า ผู้จัดการพูดว่า พี่ครับผมขอโทษ ผมผิดไปแล้ว ผมเอาชื่อพี่กู้เงิน 800,000 บาท แต่พี่ไม่ต้องห่วงนะหนี้ที่เป็นอยู่ ผมจะรับผิดชอบและจะจัดการใช้หนี้ให้พี่ทุกบาท และผมขอร้องพี่ พี่อย่าบอกเจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบ อย่าบอกชาวบ้าน อย่าแจ้งความเด็ดขาดนะพี่

นายสำลี กล่าวต่อว่า หลังได้ยินคำพูดของผู้จัดการแล้ว ตนรู้สึกไม่สบายใจ และไม่รับปากอะไรทั้งสิ้น ตนกินไม่ได้ นอนไม่หลับ เล่าให้ภรรยาและลูก ๆ ฟัง ทุกคนจึงลงความเห็นว่า ต้องแจ้งให้คณะกรรมการที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบทราบเรื่อง และต้องแจ้งความเอาผิดกับผู้จัดการสหกรณ์ฯ รวมถึงเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทุกคน เพราะไม่ทราบว่า จะมีชาวบ้านอีกกี่รายที่ตกเป็นเหยื่อ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ