ครอบครัวใหญ่ 6 ชีวิต ตกงาน ตกรถ หมดเงิน โชคดีที่พบผู้กองใจงาม สอบถาม ที่มา สุดท้ายมอบเงินให้ประทังชีวิต

ครอบครัวใหญ่ 6 ชีวิต ตกงาน ตกรถ หมดเงิน โชคดีที่พบผู้กองใจงาม สอบถาม ที่มา สุดท้ายมอบเงินให้ประทังชีวิต

บ่ายวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ร.ต.อ.วิทยา บุตรพรหม รอง สว.จราจร สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีครอบครัวของคนหกคนพ่อแม่ลูก มาอาศัยอยู่ที่ศาลาริมน้ำเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงไปสอบถามทราบว่าครอบครัวนี้เดินทางมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี จะไป จ.สงขลา เนื่องจากตกงานกลับมาจึงต้องการพาครอบครัวเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อตั้งหลักหางานทำใหม่

สอบถามทราบว่าทั้งหกคนในครอบครัว และในท้องอีก 1 คน ได้โบกรถขออาศัยมาเรื่อยๆ เนื่องจากไม่มีงาน ไม่มีเงิน แต่สุดท้ายมาตกรถที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ยังอีกหลายร้อย กม.กว่าจะถึง จ.สงขลา ทุกคนหิวข้าว หิวน้ำ ร.ต.อ.วิทยา บุตรพรหม จึงควักเงินสดส่วนตัวจำนวนหนึ่งพันบาท ให้กับครอบครัวนี้เพื่อนำไปซื้อข้าวมื้อเย็นกินกันก่อน และให้นอนพักที่ศาลาแห่งนี้หนึ่งคืน เพื่อรอรถสองแถวเที่ยวเช้าออกจาก อ.ทุ่งใหญ่ ไป อ.ทุ่งสง และต่อรถโดยสารไป จ.สงขลา ต่อไป

สร้างความประทับใจให้กับครอบครัวตกงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากทุกคนหมดหวัง หมดเงิน หิวข้าว แต่สุดท้ายมาพบกับผู้กองใจดีที่ช่วยเหลือหกชีวิตรอดอีกหนึ่งวัน ทุกคนกล่าวขอบคุณ และไปหาซื้อ้าวแกงมากินก่อนจะพักผ่อน รอรุ่งเช้า เดินทางต่อไป

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ