แบบนี้ก็ได้หรอ จนท.โดนพักงานทันที หลังระบายน้ำจากเขื่อนเพื่องมโทรศัพท์ (ข่าวต่างประเทศ)

แบบนี้ก็ได้หรอ จนท.โดนพักงานทันที หลังระบายน้ำจากเขื่อนเพื่องมโทรศัพท์ (ข่าวต่างประเทศ)

เมื่อไม่นานมานี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายราเชศ วิศวัส เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความปลอดภัยทางอาหารของรัฐบาลอินเดีย พลาดทำสมาร์ทโฟนตกลงไปในเขื่อนเคอร์คัตตา (Kherkatta) เมื่อวัน 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ในขณะที่เขาพยายามถ่ายรูปเซลฟี่

หลังจากนักประดาน้ำท้องถิ่นงมหาโทรศัพท์ไม่เจอ นายวิศวัสก็ทุ่มเงินจ้างคนนำเครื่องปั๊มน้ำพลังงานดีเซลเข้ามา อ้างว่า ได้รับคำอนุญาตปากเปล่าจากเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลแล้วว่า ให้สูบน้ำจำนวนหนึ่งลงคลองใกล้เคียงได้ และอ้างอีกว่า เจ้าหน้าที่รายนี้บอกว่าการสูบน้ำออกจะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรที่กำลังต้องการน้ำ

การปั๊มน้ำดำเนินไปนานหลายวัน มีน้ำถูกสูบออกไปมากถึง 2 ล้านลิตร ซึ่งเพียงพอจัดสรรให้เรือกสวนไร่นากว้างถึง 6 ตารางกิโลเมตร และงมหาโทรศัพท์จนเจอ แต่เครื่องเสียหายจนใช้การไม่ได้แล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่อีกคน จากสำนักงานจัดการทรัพยากรน้ำจะเข้ามาสั่งให้หยุดการสูบน้ำ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน

เขาถูกพักงานจนกว่าการสืบสวนจะเสร็จสิ้น น้ำเป็นทรัพยากรสำคัญ และไม่ควรมาใช้เสียเปล่าแบบนี้ นายปริยานกา ชุคลา เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต คันเคอร์ (Kanker) ในรัฐฉัตติสครห์บอกกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น

ด้านนายวิศวัสปฏิเสธเรื่องการใช้ตำแหน่งหน้าที่ในทางที่ผิด อ้างว่าโทรศัพท์เครื่องนี้มีข้อมูลอ่อนไหวของรัฐบาลอยู่และจำเป็นต้องเก็บกู้กลับมา เขาอ้างอีกว่า เขาให้สูบน้ำออกจากส่วนที่เป็นทางน้ำล้นของเขื่อน ไม่ใช่น้ำจากส่วนใช้งาน

การกระทำดังกล่าวของเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากบรรดานักการเมือง รวมถึงจากรองประธานพรรคฝ่ายค้าน BJP ซึ่งทวีตข้อความว่า ในขณะที่ประชาชนต้องพึ่งพาแท็งก์เก็บน้ำเพื่อใช้ท่ามกลางฤดูร้อนอันแสนระอุ เจ้าหน้าที่คนนี้กลับสูบน้ำออกไป 4.1 ล้านลิตร ที่ควรถูกจัดสรรให้แก่พื้นที่ 1,500 เอเคอร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ