เด็กไทยไม่แพ้ชาติใจในโลก 6 เด็กไทยเตรียมเดบิวต์เป็นไอดอลเกาหลี ในปี 2023

เด็กไทยไม่แพ้ชาติใจในโลก 6 เด็กไทยเตรียมเดบิวต์เป็นไอดอลเกาหลี ในปี 2023

เข้าสูช่วง GENERATION 5 กันแล้วหละค่ะ สำหรับวงการ KPOP ที่ตอนนี้มีศิลปิน ไอดอลหน้าใหม่เดบิวต์ขึ้นมาอย่างมากมาย รวมไปถึงเด็กไทยมากความสามารถที่ไปสานฝัน และกำลังจะได้เดบิวต์ในปี 2023 นี้ก็ไม่ใช่น้อยๆ อีกด้วย แต่จะมีใครกันบ้าง มารับชมกันเลยค่ะ

1 ฮันเตอร์ ปภังกร เลิศเกียรติดำรงค์

เด็กไทยวัย 17 ปี ที่เพิ่งจะเดบิวต์ไป เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ในชื่อวง XIKERS ภายใต้ค่าย KQ Entertainment นั่นเอง โดยเป็นสมาชิกต่างชาติเพียงคนเดียวของวง แถมฮันเตอร์นั้นเป็นเมนเต้นของวงอีกหนึ่งคน ที่น่าสนใจ และเป็นที่จับตามองอย่างมาก เพราะไลน์เต้นของเขา ทั้งดูแข็งแรงและมีเสน่ห์ในเวลาเดียวกัน

ซึ่งก่อนหน้าที่จะเดบิวต์ น้องฮันเตอร์ได้ถูกเปิดตัวเป็นหนึ่งในเด็กฝึกหัดของทีม KQ Fellaz 2 และมีการโปรโมตเด็กๆ ในช่องทางต่างๆ รวมถึงได้ขึ้นเวทีใหญ่ๆ อย่างคอนเสิร์ต KCON ที่ญี่ปุ่น และยังได้ไปออกรายการเซอร์ไววัล The players อีกด้วย ทำให้แฟนเคป๊อปได้เห็นหน้าค่าตา ความสามารถ และเสน่ห์ของน้องฮันเตอร์ตั้งแต่ยังไม่ทันได้เดบิวต์เลยทีเดียว

2 ธร ธนาทร เรืองสุวรรณ

หรือชื่อเล่นจริงๆของน้องมีชื่อว่า อ๋อง นั่นเอง เป็นเด็กไทยวัย 18 ปี ที่ก็เพิ่งเดบิวต์ไปแบบสดๆร้อนๆ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในชื่อวง THE WIND ภายใต้ค่าย With Us ในเครือของ Around Us Entertainment และเป็นสมาชิกต่างชาติเพียงคนเดียวของงวงเช่นกัน

ซึ่งก่อนหน้านี้ น้องธร ได้เปิดตัวเป็นหนึ่งในเด็กฝึกหัดของค่ายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 จากนั้นไม่นานค่ายก็ส่งสัญญาณว่าเตรียมจะเดบิวต์บอยแบนด์เกาหลีวงใหม่ และมีน้องเป็นหนึ่งในสมาชิกวง THE WIND ในตำแหน่ง นักร้องนำ และ เต้น นั่นเอง

3 ชิกิต้า ริรชา พรเดชาพิพัฒ

หรือน้องแคนนี่ สาวน้อยวัย 13 ปี ที่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า น้องจะเป็นเด็กไทยที่ได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง BABYMONSTER และเป็นเมมเบอร์ที่อายุน้อยที่สุดอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้น้องได้เข้าร่วมเป็นศิลปินฝึกหัดของค่าย YG Entertainment ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2021 และถูกเปิดตัวเป็นหนึ่งสมาชิกที่จะได้เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของค่าย

หลังจากฝึกได้เพียง 1 ปี 6 เดือนเท่านั้น แต่ด้วยทักษะการเต้นที่โดดเด่น และพรสวรรคด้านการร้องที่มีเสน่ห์ ทำให้น้องเข้าตาประธานหยางอย่างจัง แถมกระแสของน้องชากิต้าก็ไม่ธรรมดา เพราะไม่ว่าจะคลิปไหนออกมายอดวิวก็พุ่งทะยานอย่างรวดเร็ว เป้นอีกหนึ่งเด็กไทยที่น่าติดตามมากๆค่ะ

4 ภริตา บุญภักดีทวียศ

หรือ น้องแพร สาวไทยวัย 17 ปี หนึ่งในสมาชิก วง BABYMONSTER อีกหนึ่งคน โดยน้องถูกเปิดตัวด้วยชื่อ ภริตา PHARITA ในคลิปโคฟเวอร์เพลง What Other People Say ซึ่งความสามารถก็ไม่ใช่เล่นๆ เพราะเรื่องการร้องก็ไม่เป็น2รองใคร และการเต้นพลิ้วไหวอย่างมาก ทำให้น้องถูกจับตามอง และได้รับความสนใจไม่แพ้น้องชิกีต้าเลยทีเดียว

ซึ่งย้อนกลับไปน้องได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดของค่าย YG Entertainment ในช่วงปลายปี 2019 และฝึกนานถึง 2 ปี แต่ปีนี้กำลังจะได้เดบิวต์ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ BABYMONSTER แล้วนั่นเอง

5 นัตตี้ อาณัชญา สุพุทธิพงศ์

สาวไทยวัย 20 ปี ที่มุ่งมั่นและพยายามมาตลอดจริงๆค่ะ สำหรับน้องนัตตี้ ที่ก่อนหน้านี้น้องเคยเป็นเด้กฝึกค่าย JYP ENTERTAINMENT และเป็นที่รู้จักจากการแข่งขันรายการ SIXTEEN เพื่อเฟ้นหาสมาชิกวง TWICE ทว่าน้องกลับไม่ติด 1 ใน 9 และออกจากค่ายไป ร่วมแข่งรายการเซอไววัล IDOL SCHOOL อีกครั้งก็ยังไม่ถูกเลือก แต่ในที่สุดน้องได้มีโอกาสเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวของค่าย Swing Entertainment เมื่อปี 2020

แต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรค่ะ หลงัจากคัมแบคอีกครั้งสองครั้ง น้องก็ออกจากค่าย และฝึกฝนต่อเรื่อยๆ จนล่าสุดได้มีประกาศออกมาว่า น้องกำลังจะได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง KISS OF LIFE ภายใต้ต้นสังกัด S2 Entertainment ในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งหลายคนก็คาดหวังที่จะได้เห็นน้องประสบความสำเร็จในในเส้นทางนี้เร็ซๆแล้วหละค่ะ

6 อันปัน อัญญปัญญ์ ภูวเศรษฐาวัฒน์

เด็กไทยวัย 13 ปี จากจังหวัดสุรินทร์ สาวน้อยมากความสามารถที่ชอบเต้นและร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และเป้นที่รู้จักการการโคฟเวอร์เพลง LALISA ของลิซ่า BLACKPINK จนกลายเป็นไวรัล และล่าสุดน้องได้ถูกเปิดตัวเป็นเด็กเทรนใน CHOCO ของค่าย CHOCO ENTERTAINMENT ซึ่งโปรเจก CHOCO ตอนนี้มีทั้งหมด 2 ยูนิต คือ CHOCO1 และ CHOCO2 ซึ่งน้องอยู่ใน CHOCO2 และทำหน้าที่เป็นลีดเดอร์อีกด้วย

ส่วนใครอยากชมผลงานของน้อง ตอนนี้น้องและสมาชิกจะมีรายการเรียลลิตี้ ชื่อ CHOCO IN HOLLYWOOD เกี่ยวกับการฝึกของเด็กเทรนในค่าย ซึ่งเราก็จะได้เห็นทักษะและศักยภาพของน้องอย่างเต็ฒเปี่ยมในรายการนี้อย่างแน่นอนค่ะ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ