หนุ่มวัย 24 ป่วยมะเร็งปอด ทั้งที่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน เห็นผลเอกซเรย์ ยิ่งตกใจ

หนุ่มวัย 24 ป่วยมะเร็งปอด ทั้งที่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน เห็นผลเอกซเรย์ ยิ่งตกใจ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังผู้ใช้ติ๊กต๊อกที่ใช้ชื่อ @ppongphongsakorn ได้เผยเรื่องราวของตนเอง เป็นมะเร็งปอดในวัย 24 ปี ทั้งๆที่ไม่สูบและไม่ดื่ม แถมยังไม่เที่ยวกลางคืนอีกด้วย ซึ่งได้โพสต์ระบุข้อความว่า

สวัสดีเราชื่อPong #เราจะเล่าการเป็นมะเร็งปอดให้ฟัง เราเป็นลูกชายคนเดียวของพ่อแม่ ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน (ทุกวันนี้ยังนึกเสียดายอยู่ว่า ตอนเพื่อนชวนไปเที่ยวน่าจะลองดูสักหน่อย) เริ่มชีวิตในฐานะคนไข้อย่างไม่ได้ตั้งใจ ต้นเดือนกรกฎาคม ปี 2021 ก่อนวันเกิดครบรอบ 24 ปี จะพูดให้ชัดกว่านั้นคือ คนไข้มะเร็ง

เรื่องมันมีอยู่ว่า เราเริ่มทำไรเหนื่อยง่าย นอนราบไม่ได้ เพราะหายใจไม่ออก ทำไรนิดอะไรหน่อยก็หอบเป็นหมาล่ะ ได้ไปเอกซเรย์กับรถเคลื่อนที่พบว่ามีก้อนที่ปอด เลยไปตรวจที่โรงพยาบาลเพื่อความแน่ใจ ซึ่งก้อนดังกล่าวนั้น เป็นก้อนที่โตเร็วและไม่เจ็บ ก็เลยเจาะชิ้นเนื้อไปตรวจ มีก้อนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 15 เซนติเมตร อยู่ในช่องทรวงอกของเรา อยู่ระหว่างปอด 1 ข้าง ใกล้ๆ กับหัวใจและพวงเส้นเลือดใหญ่ต่างๆ ที่รับเลือดเสียกลับเข้าหัวใจ และส่งเลือดดีออกไปเลี้ยงร่างกาย

โดยหลังจากที่อาจารย์หมอเห็นผล CT scan พบว่าก้อนมะเร็งนั้นโตจนไปกดเส้นเลือดใหญ่ ไม่ถึงสัปดาห์ก็มีอาการหน้าบวม แขนบวม หายใจไม่ออก หลังจากนั้น 6 เดือนผ่านไป คุณก้อนก็ทำให้เราได้พักผ่อน อยู่บ้านอย่างระมัดระวัง ไปรับยาเคมีบำบัดตามรอบ มีหน้าที่อย่างเดียว คือห้ามติดเชื้อใด ๆ เด็ดขาด รับยาเคมีบำบัดให้ครบตรงเวลา และที่ทุกคนของ่ายๆ อย่าตาย

ในวันนี้ได้ยาเคมีบำบัดครบแล้ว การตรวจติดตามหลังรักษา อยู่ในสถานะโรคสงบ ได้กลับมาทำงานแล้ว จึงตั้งใจเผยแพร่ประสบการณ์ให้กับผู้ป่วยที่ต้องรับยาเคมีบำบัด สำหรับเพื่อนๆ พี่ๆ ป้าลุงตายายที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งปอด อยากได้กำลังใจในการรักษา เรายินดีที่จะตอบข้อความเท่าที่จะมีเวลาว่างเสมอนะครับ #มะเร็งปอด ในผู้ป่วยแต่ละคนมีปัจจัยที่แตกต่างหลากหลายมาก วิธีการรักษาก็อาจจะแตกต่างกัน ถ้ามีคำถามเรื่องรายละเอียดการรักษา จะขออนุญาตให้ไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เป็นเจ้าของไข้นะครับ

ชมคลิป

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ