เรียนจบจาก กศน. 5 ศิลปิน คนดัง เลือกเรียนระบบตามอัธยาศัย

เรียนจบจาก กศน. 5 ศิลปิน คนดัง เลือกเรียนระบบตามอัธยาศัย

เรียนจบ กศน. 5 คนดัง ที่ความรู้ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียน เปิดประสบการณ์ออกไปทำงานหาเงินนอกสถานที่ แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเรียน เพราะแต่ละคนจบการศึกษามาจากสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จะมีใครบ้างไปชมกันเลยจ้า

คลิป

แบมแบม กันต์พิมุก

ทำเอาเฮกันรัวๆเลยทีเดียว เมื่อไอดอลศิลปินชื่อดังอย่าง แบมแบม กันตฺพิมุกต์ ภูวกุล หรือ แบมแบม Got7 ที่ต้องเดินทางไปอยู่ประเทศเกาหลีใต้ ตั้้งแต่อายุได้ 13 ปี ทำให้ต้องออกจากที่โรงเรียนในประเทศไทย แต่จะเรียนอย่างเต็มที่ที่ประเทศเกาหลีใต้ก็ไม่ได้ เพราะตารางงานไม่แน่นอน แต่เจ้าตัวนั้นมีสปิริต ที่อยากจะเรียนหนังสือเอามากๆ เลยขอทางค่ายเพื่อติดต่อเรียน กศน. ที่เมืองไทย

เวลามีกิจกรรมหรืองานอะไรที่ต้องทำ ก็จะขอเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย เพื่อร่วมงานและกิจกรรมได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง จนกระทั่งวันที่ 25 มกราคม 2562 คุณแม่ของแบมแบม ได้ออกมาโพสต์ภาพใบประกาศนียบัตรจากกระทนวงการศึกษาธิการ ว่าแบมแบมได้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนกศน. อำเภอพระประแดง ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.24 ทำเอาแฟนๆแห่เข้ามาแสดงความยินดีให้กันอย่างมากมายเลยละจ้า

พลอยชมพู ญานนีน

ศิลปินสาวมากความสามารถ ที่ก็โด่งดังข้ามประเทศเช่นเดียวกัน โดยเธอนั้นเกิดและเติบโตที่เยอรมนี แต่เรียนที่ประเทศไทย หลังจากจบประถมพลอยชมพูอยากเรียนอยู่บ้านเหมือนเดิม เพราะรู้สึกสนุกที่ได้ออกไปแคสงาน ถ่ายโฆษณา ทำงานหารายได้เสริมและเรียนตามที่ตัวเองอยากเรียนไม่ต้องจำกัดตนเองให้เรียนตามแผนของใคร เธอเลยเลือกเรียนกศน. เรียนเพียง 2 ปีก็จบ ม.3 เรียกได้ว่ากิจกรรมและความรู้นอกห้องเรียน มีค่าสำหรับเธอมากเลยจริงๆ

นารา เทพนุภา

สาวสวยมากความสามารถ ที่โด่งดังมาจากซีรีส์น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ซึ่งในช่วงนั้นเองเธอก็ได้เรียน กศน.ควบคู่ไปด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเคยเรียนโรงเรียนทั่วไป แต่ก็ได้ขอลาออกเพื่อมาเรียนกศน. เพราะต้องเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย เนื่องจากเป็นช่วงถ่ายซีรีส์ ไม่มีเวลาให้เรียนพิเศษ เพราะสามารถทำงานส่งตัวเองเรียนได้เหมือนกัน แต่ปัจจุบันเธอก็ได้สานต่อใบปริญญาด้วยการการเรียนจบปริญญาตรีคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหงนั่นเอง

นาวิน ต้าร์

เป็นหนึ่งในคนดังที่มีประวัติน่าสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับหนุ่ม นาวิน ตาร์ หรือ ดร.นาวิน ที่นอกจากจะเป็นนักร้อง นักแสดงที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงแล้ว เขายังเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาเศรษฐศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อีกด้วย ในช่วงมัธยมเขาเคยศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสาธิตปทุมวันและสาธิตประสานมิตร แต่ด้วยความที่มีเรื่องชกต่อยทำให้ถูกไล่ออกถึง 2 ครั้ง การไล่ออกครั้งที่ 2 จึงเป็นจุดพลิกผันทำให้คิดใหม่ได้ จึงเข้าเรียนกศน.ทุ่มเทอ่านหนังสืออย่างหนัก เพื่อสอบเทียบวุฒิ ม.6 และเข้าเรียนที่คณะเศรษฐศาสตร์ได้จนสำเร็จ จนปัจจุบันก็ได้เรียนจบถึงปริญญาเอกแล้วเป็นที่เรียบร้อย

เบิ้ล ปทุมราช

ไม่มีคำว่าสายเกินไป สำหรับการเรียน ของนักร้องลูกทุ่งเสียงดี เบิ้ล ปทุมราช ที่เจ้าตัวได้เรียนจบ กศน. ในวัย 21 ปี เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีโอกาสได้ศึกษาในระบบโรงเรียนมากเท่าใจอยาก แต่ด้วยความที่ใจใฝ่รู้ จึงได้เข้าสมัครเรียนกศน. หรือ การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย และก็สอบผ่านแล้วเป็นที่เรียบร้อย พร้อมได้มาลงเฟสบุ๊คบ่งบอกถึงความดีใจว่า ได้วุฒิ กศน. ม.6 แล้ว ได้เรียนปริญญาตรีแล้ว ใครว่ากศน.เรียนง่ายผมขอเถียงขาดใจ ผมสอบสองครั้ง และข้อสอบเหมือนปริญญาตรี งานนี้ทำเอาแฟนๆแห่เข้ามาแสดงความยินดีกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ