เกมแล้วเกมอีก เสี่ยโป้ โดนโทษจำคุก 13 ปี คดีร้ายแรง

เกมแล้วเกมอีก เสี่ยโป้ โดนโทษจำคุก 13 ปี คดีร้ายแรง

วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ศาลอาญาธนบุรีพิพากษาคดีที่อัยการเป็นโจทก์ฟ้องนายพิพัฒน์ เกียรติไพบูลย์ หรือเคน นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ อดีตผู้กว้างขวางย่านฝั่งธนบุรี พร้อมพวก 8 คน ในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน ตามสำนวนการสอบสวนของสน.ภาษีเจริญ โดยจำเลยที่ 2ถูกควบคุมมาจากเรือนจำ นอกนั้นประกันตัวมาตลอด

อัยการฟ้องว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2563 เวลาประมาณ 22.30 น. มีกลุ่มวัยรุ่นนัดหมายกันเพื่อดูการชกมวยระหว่างนายอิทธิพล หรือตั้ง สุจริตกุล และ นายเขมทัต หรือบุ๊ค ชัชอานนท์ ในระหว่างนั้นเกิดการท้าทายกัน จำเลยที่1จึงได้ร่วมกับนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์จำเลยที่2⁴ (ชื่อเดิมนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์) ใช้อาวุธปืนยิง นายจำเรียง ตะโบะ และ นายณัฐพงษ์ คล่องบัญชี จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ร้านสรี นวดแผนไทย ถ.ราชพฤกษ์ แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานเเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 (เสี่ยโป้) ฐานพยายามฆ่าจำคุกคนละ 12 ปี และฐานมีอาวุธปืนคนละ 1 ปี รวมจำคุกคนละ 13 ปี ส่วนจำเลยที่ 3 - 5 และจำเลยที่ 7-8 ความผิดพ.ร.บ.อาวุธปืนคนละ 1 ปี และพกพาอาวุธปืนคนละ 6 เดือน รวมเป็นจำคุกคนละ 1 ปี 6 เดือน ยกเว้นจำเลยที่ 5 เพิ่มโทษรวมจำคุกเป็น 1 ปี 12 เดือน ส่วนจำเลยที่ 6 ยกฟ้อง หลังคำพิพากษา จำเลยที่รับโทษทุกกคนขอประกันตัวไปได้ทั้งหมด ยกเว้นนายเสี่ยโป้ที่ถูกขังในคดีอื่นมาก่อน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.65 ศาลอาญาพิพากษาจำคุก นายเสี่ยโป้ 50 ปี ในความผิดฐานชักชวนเล่นพนันออนไลน์และฟอกเงิน วงเงิน 1.7 พันล้าน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ