หญิงหน่อย เผย ก้าวไกลแก้ ม.112 ไม่เป็นเงื่อนไขถอนตัว ย้ำจุดยืนไม่แก้ ไม่ยกเลิก

หญิงหน่อย เผย ก้าวไกลแก้ ม.112 ไม่เป็นเงื่อนไขถอนตัว ย้ำจุดยืนไม่แก้ ไม่ยกเลิก

วันที่ 22 พฤษภาคม 66 ที่โรงแรมคอนราด กทม. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาถึงและให้สัมภาษณ์ถึงการกำหนดแนวทางทำงานร่วมกันใน MOU ว่า สิ่งที่อยู่ในเอ็มโอยู เป็นสิ่งที่คิดว่าจะทำร่วมกัน ส่วนนโยบายของแต่ละพรรคที่ไม่ได้อยู่ในเอ็มโอยู แต่ละพรรคก็มีสิทธิ์ที่จะเสนอ

เมื่อถามว่ามาตรา 112 ไม่อยู่ในเอ็มโอยู ทั้งที่ส.ว.มองว่าเรื่องนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะโหวตเลือกนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี ถือเป็นอุปสรรคหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การที่ไม่ได้อยู่ใน MOU แปลว่าไม่ได้มีเงื่อนไขแล้วต้องทำ ดังนั้นสิ่งที่อยู่ใน MOU คือสิ่งที่ต้องทำ ดังนั้นคือไม่มีแก้มาตรา 112 ฉะนั้นเรื่องมาตรา 112 จะเป็นนโยบายแต่ละพรรคที่จะไปผลักดันในสภาฯ ไม่เกี่ยวกับการร่วมรัฐบาล

ถามย้ำว่าหากพรรคก้าวไกลแก้ไขมาตรา 112 ในสภาจะไม่เป็นเงื่อนไขในการถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน หากเป็นกฎหมายที่พรรคใดพรรคหนึ่งอยากผลักดัน ก็สามารถที่จะเสนอได้ แต่รัฐสภาจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยนั้น ตนไม่ทราบ ทั้งนี้จุดของพรรคเราชัดเจนตั้งแต่แรก และย้ำว่าจุดยืนของเราไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ