หมอแล็บแพนด้า เผยสาเหตุ เน็ตไอดอล คนดัง เสียชีวิตคาห้องพัก

หมอแล็บแพนด้า เผยสาเหตุ เน็ตไอดอล คนดัง เสียชีวิตคาห้องพัก

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้า หลังสื่อต่างประเทศและ เพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมระบุว่า คนดังในอินเตอร์เน็ต กินเหล้าขาวโชว์ เสียชีวิต เมืองเหลียนหยุนกัง มณฑลเจียงซู คนดัง เสียชีวิตหลังจากการดื่มมากเกินไป ญาติได้จัดพิธีตามหลักศาสนา 20.05.2023

เน็ตไอดอลชื่อดัง เขาโชว์ถ่ายทอดสดดื่มเหล้าขาวที่เรียกว่า ไป่จิ๋ว แอลกอฮอล์ 35-60 % เขาเทเหล้า 3 ขวดลงในแก้วใบใหญ่และดื่มโชว์ ในครั้งเดียว การถ่ายทอดสดเรียกความสนใจเป็นอย่างมาก มีผู้คนเข้ามาชมจำนวนมาก หลังจากนั้นเขาดื่มขวดที่ 4 และจบการถ่ายทอดสด วันรุ่งขึ้นคนใกล้ชิดพยายามติดต่อเขา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ หลังจากบุกมาที่ห้อง พบว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

ต่อมา เพจ หมอแล็บแพนด้า จากกรณี มีเน็ตไอดอลชาวจีนคนนึง เอาเหล้าขาว 3 ขวด เทลงไปในแก้วใบใหญ่ๆ หลังจากนั้นก็ไลฟ์สด ซดจนหมดแก้วโชว์ แล้วยังดื่มขวดที่ 4 ต่อ พอตอนเช้าเพื่อนไปเจอว่าเขาเสียชีวิตแล้ว 

หลายคนยังไม่รู้ว่าร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน บางคนไม่เป็นไรแต่บางคนเสียชีวิตได้ เดี๋ยวก็ชนแก้ว เดี๋ยวก็สุดซอยยย ชนแบบลูทูธเว้ยยยย อะไรแว้ จิบแค่เนี้ย ไม่ใจเลยว่ะ เฮ้ยย! หมดดิวะ 5555 อ่อ แล้วกิจกรรมแข่งกินเหล้ากินเบียร์ อันนี้ควรเลิกจัดนะครับ

การดื่มเยอะๆรวดเดียวแบบนี้อาจทำให้เกิดแอลกอฮอล์เป็นพิ ษ แบบเฉียบพลันได้ เพราะแอลกอฮอล์มันถูกเติมเข้าไปเรื่อยๆ ไม่ปล่อยให้ร่างกายมีเวลาขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายได้หมด  แอลกอฮอล์มันจะออกฤทธิ์กดระบบประสาทส่วนกลาง ทีนี้ถ้ากระดกเร็วๆ จะทำให้แอลกอฮอล์ในกระแสเลือ-ดเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เสี่ยงต่อการสำลัก อาเจียน หายใจไม่ออก หยุดหายใจ หมดสติ

เรามาดูระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ดกับอาการของคนที่ดื่มกันครับ

1. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ด 30 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือดื่มเหล้า 4 แก้ว แก้วละ 1 ฝา จะมีอาการครึกครื้น สนุกสนานร่าเริง

2. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ด 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือดื่มเหล้า 6 แก้ว แก้วละ 1 ฝา จะ มีทำให้การควบควบคุมการเคลื่อนไหวเสียไป ไม่สามารถควบคุมได้ดีเท่าภาวะปกติ

3. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ด 100 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือดื่มเหล้า 12 แก้ว แก้วละ 2 ฝา จะมีอาการเดินไม่ตรงทาง

4. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ดมากกว่า 200 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือดื่มเหล้า 24 แก้ว แก้วละ 2 ฝา จะเกิดอาการสับสน

5. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ดมากกว่า 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จะมีอาการง่วง งง และซึม

6. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือ-ดมากกว่า 400 มิลลิกรัม เปอร์เซ็นต์ จะเกิดอาการสลบ และอาจถึงเสียชีวิตได้ ยังไงก็อย่าดื่มเยอะๆในระยะเวลาอันรวดเร็ว เสียชีวิตได้นะคร้าบ เป็นห่วงๆ

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ