จะตีก็ไม่กล้า ชาวบ้านฮือฮา เจองูเห่าเผือก 1.5 เมตรเลื้อยเข้ามาในบ้านเชื่อให้โชค แม้มีพิษร้ายถึงชีวิต

จะตีก็ไม่กล้า ชาวบ้านฮือฮา เจองูเห่าเผือก 1.5 เมตรเลื้อยเข้ามาในบ้านเชื่อให้โชค แม้มีพิษร้ายถึงชีวิต

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีฝนตกหนักในอินเดีย และชาวบ้านในท้องถิ่นพบ งูขาว ในบ้าน จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยงานคุ้มครองสัตว์ทันที หลังเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญไปถึงที่เกิดเหตุ ยืนยันว่า งูเห่าเผือกอินเดีย ยาว 1.5 เมตร เลื้อยอยู่หน้าบ้านครอบครัวหนึ่งในเขตโปนาดรู ของเมืองโคอิมบาร์ทอร์ รัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย

ผู้เชี่ยวชาญชี้ให้เห็นว่างูเห่ามีพิษร้ายแรง และในกรณีที่เลวร้ายที่สุด พิษของมันสามารถทำให้มนุษย์เป็นอัมพาตหรือเสียชีวิตได้ แต่โดยปกติแล้วพวกมันมักจะหลีกเลี่ยงมนุษย์ เว้นแต่จะถูกคุกคามเสียก่อน

เนื่องจากความเชื่อของท้องถิ่นในอินเดียที่เชื่อว่า งูเป็นสัญลักษณ์แห่งสติปัญา โดยเฉพาะ งูเผือก ได้รับการเคารพจากชาวบ้านในฐานะเทพเจ้าหรือสัญลักษณ์ทางจิตวิญญาณ สำหรับงูที่จับได้นั้นได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ผู้เชี่ยวชาญประเมินอาการของงูแล้วสรุปว่ามันแข็งแรง ก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ทั้งนี้ ภาวะผิวเผือกของงูเป็นโรคทางพันธุกรรม เกิดจากความผิดปกติของการสร้างเม็ดสี ซึ่งสัตว์ผิวเผือกส่วนใหญ่เกิดมาพร้อมกับผิวหนังหรือขนที่เปลี่ยนเป็นสีขาวหรือสีชมพู และดวงตาสีแดงหรือสีม่วง สัตว์ผิวเผือกเป็นสัตว์ที่มนุษย์หลงใหลมาตั้งแต่สมัยโบราณ เนื่องจากความหายากและความสวยงาม ซึ่งในบางวัฒนธรรมยังถือว่าเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ