รวบ1ผู้ต้องหาพร้อมไอซ์ 925 ก.ก.เล็ดลอดต่างประเทศ มูลค่า 350 ล้าน

รวบ1ผู้ต้องหาพร้อมไอซ์ 925 ก.ก.เล็ดลอดต่างประเทศ มูลค่า 350 ล้าน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 พ.ค.66 ที่ สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส นายปรีชา นวลน้อย รอง ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ท.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส น.อ.รัชธรรม์ ณ สงขลา รอง ผอ.กอ.รมน.จว.นราธิวาส และ พ.ต.ท.อรรถพล สลับเพชร สว.สภ.ประลุกาสาเมาะ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายต่วนตามียี ลาคอ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/1 ม.4 ต.กะรูบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี พร้อมยาไอซ์ จำนวน 37 กระสอบ น้ำหนัก 925 ก.ก. ที่อำพรางบรรทุกไว้ในกระบะหลัง ของรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักช์รีโว่ สีเทา ทะเบียน 3 ฒล 3301 กทม. แบบมีรั้วและมีผ้าใบสีฟ้าคาดขาวคลุมทับอีกชั้นหนึ่ง ขณะขับผ่านด่านตรวจหน้า สภ.ปะลุกาสาเมาะ ม.1 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 14.30 น.ของวันที่ 18 พ.ค.66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลตรวจยึดของกลางต่างๆเพิ่มเติมอีกหลายรายการ

โดย พล.ต.ต.อนุรุธ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีแหล่งข่าวแจ้งประสาน พ.ต.ท.อรรถพล สลับเพชร สว.สภ.ปะลุกาสาเมาะ จะมีการลักลอบขนย้ายยาเสพติดซึ่งเป็นยาไอช์ จากพื้นที่ภาคกลางลงมาส่งในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยใช้รถยนต์กระบะแบบมีรั้วด้านหลังกระบะบรรทุก พ.ต.ท.อรรถพล สว.สภ.ปะลุกาสาเมาะ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส สนธิกำลังในการขับรถยนต์ลาดตระเวนตรวจสอบรถต้องสงสัย บนถนนในเขตรับผิดชอบ สภ.ปะลุกาสาเมาะ รวมทั้งการกระจายการตั้งจุดตรวจจุดสกัดลอยบนถนนเส้นทางต่างๆ จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยตรงตามแหล่งข่าวที่แจ้งมา เข้าพื้นที่ สภ.ปะลุกาสาเมาะ โดยเลี่ยงเข้าไปทางเส้นทางที่มุ่งสู่บ้านไม้แก่น อ.สายบุรี ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับพื้นที่ปะลุกาสาเมาะ เมื่อเจ้าหน้าที่ที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดลอย พบรถเป้าหมายต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่นายต่วนตามียี คนขับมีท่าทีจะขับรถหลบหนีและเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ เมื่อตรวจสอบที่บริเวณกระบะหลังซึ่งมีผ้าใบสีฟ้าคาดขาวปิดทับไว้ เมื่อแกะตรวจสอบพบกระสอบปุ๋ยสีขาว จำนวน 37 กระสอบซึ่งภายในกระสอบมียาไอช์ซุกซ่อนอยู่ น้ำหนัก 925 ก.ก.เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางไปที่ สภ.ปะลุกาสาเมาะ

จากการสอบสวนนายต่วนตามียี ให้การว่าตนรับจ้างขนยาไอช์ จากนายยู ไม่ทราบนามสกุล มาจากพื้นที่ กทม.โดยได้ค่าจ้างเที่ยวละ 4 แสนบาท เพื่อนำไปส่งให้เอเย่นต์ในพื้นที่ อ.ตากใบ โยได้รับจ้างขนยาไอช์มาแล้ว 3 เที่ยว ซึ่งการลักลอบขนยาไอช์ในแต่ละครั้งจะมีนายแล ไม่ทราบนามสกุล จะขับรถเก๋งนำทางเมื่อพบเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด จะโทรศัพท์มาแจ้งตนเพื่อให้เลี่ยงเบนผ่านเส้นทางดังกล่าว แต่ตนเลี่ยงไปใช้เส้นทางรองที่มุ่งหน้าสู่ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเอาไว้ได้

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลตรวจค้นบ้านพักของนายต่วนตามียี พร้อมได้ตรวจยึดของกลางเพิ่มเติมไปตรวจสอบ อาทิ รถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮษ 1303 กรุงเทพมหานคร, รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ รุ่น swift สีแดง ทะเบียน 8238 นราธิวาส, รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีส้ม ทะเบียน 2ขศ 1371 กรุงเทพมหานคร, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น x-max สีเขียว ทะเบียน 3ขจ 7999 กรุงเทพมหานคร, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นx-max สีม่วง ทะเบียน 1กบ 376 กาญจนบุรี, รถจักรยายนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น Filano สีแดง ทะเบียน 1กท 7631 ปัตตานี, รถจักรยายนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น pcx สีเทา ทะเบียน 1กท 4400 ยะลา, ทองคำรูปพรรณ, สมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ, บ้านพร้อมที่ดิน รวมมูลค่าของกลางที่ตรวจยึดทั้งสิ้น11 ล้านบาทเศษ โดยที่ไม่ได้รวมกับมูลค่าของยาไอช์ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีกับ นายต่วนตามียี ในข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตตามัน หรือ ยาไอช์) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง

ข่าวโดย ซาการียา ดอเลาะ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นราธิวาส

ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ