วัน อยู่บำรุง ตัดพ้อ สะพานที่ ไอซ์ ซ่อม ตอนเป็น ส.ส.ผมก็ทำ

วัน อยู่บำรุง ตัดพ้อ สะพานที่ ไอซ์ ซ่อม ตอนเป็น ส.ส.ผมก็ทำ

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ทางเพจ Facebook รักชนก ศรีนอก - Rukchanok Srinork โพสต์ผลงานการลงพื้นที่แก้ปัญหาเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่สะพานวัดหลัก 3 โดยการลงพื้นที่แก้ปัญหานี้

สืบเนื่องจาก สะพานวัดหลัก 3 ข้างโรงเรียนประชาบำรุง หนองแขมสภาพสะพานเก่า ชำรุดทรุดโทรม มีไม้ผุ หัก ตะปูหลุดหลายจุด บางจุดไม้หักจนสามารถหย่อนขาลงไปได้เวลาฝนตกยิ่งหนัก ประชาชนไม่สามารถใช้สะพานได้เลยเพราะไม้ลื่นมาก ทางลงอีกฝั่งก็หักศอก คนไม่คุ้นเคยประสบอุบัติเหตุกันหลายเคส อันตรายแก่ผู้สัญจร ทางไอซ์ จะยื่นเรื่องประสานงาน ส.ก. และเขตหนองแขม ให้ดำเนินการโดยด่วนค่ะ ภายใน 1-2 สัปดาห์หลังยื่นเรื่องถ้าไม่คืบหน้า คุยกับชาวบ้านไว้แล้วว่าจะมาล่ารายชื่อขอทำสะพานใหม่

ล่าสุด ทำให้ วัน อยู่บำรุง ออกเคลื่อนไหวผ่านทาง Facebook โดยการไลฟ์สด ออกมาพูดถึงกระแสดังกล่าว โดย วัน อยู่บำรุง กล่าวว่า ดั่งคำโบราณบอกนะครับ คนล้มอย่าข้าม บางคนไม่ข้าม กระทืบซ้ำ ผมนี่ไม่เคยข้ามคนล้ม ยกตัวอย่างกรณี คุณเอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ สมัยที่แล้วที่เป็น ส.ส. เป็นไม้เบื่อไม้เมากับผมตลอด เวลาจะโพสต์ แซะกันตลอด วันนึงที่เขาโดนตัดสิทธิ์ ทางการเมือง สื่อทุกสำนักจะเข้ามาขอสัมภาษณ์ผม ให้ผมแสดงความคิดเห็น ผมบอกก็ได้บอกกับสื่อว่า ผมไม่ข้ามคนล้ม แต่คนบางคนใช้ไม่ได้ คนบางคนเขากระทืบซ้ำคนกำลังล้ม ก็ไม่เป็นไร ล้มก็เพื่อลุก เป็นบทเรียน

ตอนนี้มีส่งข่าวมาให้ดู ว่าที่ ส.ส. คนใหม่ เขตหนองแขม เขาไปประสานสะพานข้ามคลอง ตรงสะพานวัดหลัก 3 ก็ต้องขอชื่นชม ว่าน้องเขาตั้งใจทำงาน แต่ผมก็ต้องเรียนว่า สะพานข้ามตรงนี้ ที่ข้ามไปโรงเรียนประชาบำรุงเนี่ย ตอนผมเป็น ส.ส. มีคนมาร้องทุกข์ ว่าสะพานมันเก่า และทรุดโทรมมาก ผมเป็น ส.ส. ฝ่ายค้าน ผมก็ประสาน แล้วทางเขตก็ซ่อมเป็นสะพานใหม่ แข็งแรงมาก แต่มันก็ผ่านมาเป็นปีแล้ว ชำรุด ผุพัง แต่พอซ่อมเป็นสะพานใหม่แล้ว ผมก็ขอร้องเข้าไปในสภาให้ขอทำเป็นสะพานปูน ให้มันถาวร ทางเขตก็ขอให้ตั้งงบประมาณเป็นสะพานปูน แล้วก็สร้างเป็นประมาณปีนี้ ส่วนว่าที่ ส.ส.คนใหม่ สะพานใหม่ที่ผมประสานแล้วไปซ่อม ก็ขอชื่นชมนะครับ ส่วนใครที่จะให้เครดิตผม หรือไม่ ผมไม่แคร์นะครับ เพราะพี่น้องประชาชนแถวนั้นเขาจะรู้ดี แต่อย่ามากล่าวหาว่าตอนผมเป็น ส.ส. ผมไม่ทำอะไรเลย

เรื่องพื้นที่ คุณพึ่งมาอยู่ คุณคงไม่รู้เท่าผมหรอก อะไรที่ไม่เข้าใจมาถามผมได้! อีกทั้งยังกล่าวถึงคุณ พิธา ก้าวไกล ด้วยว่า ว่าที่นายกฯ ตอนนี้รวมพรรคได้ทั้งหมด 313 เสียงแล้ว ก็เหลือว่าจะผ่านด่าน ส.ว. ไปได้หรือไม่ ก็มี ส.ว. หลายท่านที่มาโหวตให้กับคุณพิธา ตามเสียงประชาชน ยังต้องดูต่อไปว่าจะเป็นยังไง? เพราะว่าตอนนี้เสียงต้องการให้ พรรคก้าวไกล มาบริหารประเทศ โดยมี พรรคเพื่อไทย เป็นอับดับ 2

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ